Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CÁCH KIẾM TIỀN BẰNG NIỀM ĐAM MÊ NGHỆ THUẬT




Xin chào các Freerunrichers, các bạn khỏe không, nhớ giữ gìn sức khỏe và đừng chủ quan nhe, hãy luôn ăn uống đủ chất và luyện tập thể dục thể thao!

Vừa rồi mình thấy có rất nhiều fan quốc tế like page Freerunrich dù rằng mình không viết bài thường xuyên như trước vì lý do là mình cũng khá bận, ngoài ra khi có chút thời gian mình  tìm ra được niềm đam mê từ nghệ thuật. Mình thích đọc sách và cái cảm giác nhập tâm vào nhân vật trong sách rồi theo đó lại cuốn theo dòng tưởng tượng của mình, và khi một nhân vật nào đó mình thích mình sẽ họa lại, đó có thể là một nhân vật trong tiểu thuyết, idol truyền cảm hứng, hoặc bất kì không gian nào mà mình có cảm xúc!

Theo dòng thời gian thì có vẻ việc kiếm tiền mau thấy sẽ không còn dễ dàng nữa và sẽ không mang lại bất kỳ ý nghĩa nào vì vật chất chỉ được tạo ra khi nguồn năng lượng đủ mạnh như công thức E= mc2 của nhà bác học nổi tiếng Albert Einstein. Nếu năng lượng gốc rễ là niềm đam mê đủ mạnh thì một lúc nào đó vật chất là tiền bạc sẽ tìm đến bạn.
Ngoài ra một yếu tố không kém phần quan trọng mà mình đã ngộ ra được trong quá trình lê la trong những góc nhỏ ở nhà sách, tiệm sách cũ hay cái góc sách nhỏ ở nhà mình đó là việc thực hiện những hành vi tốt đi kèm với đam mê, những hành vi tốt này rất đơn giản, đó có thể là một cảm xúc tích cực truyền đi hoặc những hành động nhỏ thôi mà bạn cảm thấy có thể giúp đỡ người khác, tất cả đều sẽ gieo những hạt mầm tốt lành và may mắn cho bạn.

Có lẽ những lời này hơi nhàm chán và quá quen thuộc như trong sách vở chăng? Nhưng mà hôm nào mình sẽ chia sẻ sâu hơn về câu chuyện của mình có liên quan đến cái gọi là karma (nhân quả) này!

Việc tìm đam mê của bạn không hề dễ tí nào, điều này cũng giống như chính bản thân mình tìm kiếm niềm đam mê sở thích gốc rễ cho riêng mình vậy.
Vấn đề ở chỗ việc có quá nhiều sở thích nhưng lại chẳng giỏi và chuyên về mảng nào cả.
Bạn hãy dừng lại và bắt đầu khắt khe và nghiêm túc hơn với bản thân để tìm hiểu chính mình, việc hiểu và nắm rõ bản thân bao gồm cảm xúc, tính cách, tâm lý hay niềm đam mê riêng đều sẽ tạo cho mình một charisma độc đáo mà chỉ có bạn mới có trên vũ trụ này từ đó cũng sẽ giúp bạn ngừng so sánh hơn thiệt bản thân với người khác và có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội.

Để làm được điều này đỏi hỏi nhiều yếu tố mà bạn cần thực hành để bắt đầu thay đổi nhận thức như đọc sách tiếp thu ý kiến của những bậc tiền bối trong nghành hay lĩnh vực mà bạn quan tâm, tham gia các lớp học để phát triển kĩ năng chuyên sâu, sắp xếp thời gian cho riêng bạn đắm chìm trong thế giới mà bạn đam mê và luyện tập... Trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống thì lĩnh vực mà cả mình và bạn đều dễ dàng có thể kết nối từ trong cảm xúc hay nhận thức đó là lĩnh vực nghệ thuật, dĩ nhiên mọi cá nhân khác nhau sẽ có cách chọn lựa lĩnh vực mà mình đam mê và riêng trong bài viết này mình muốn nhấn mạnh về mảng nghệ thuật.

I.               HỌC ONLINE CÁC KĨ NĂNG VỀ NGHỆ THUẬT
Tài năng như thế nào cùng đều phải trải qua quá trình học hỏi và luyện tập, đằng sau ánh hào quang là bao giọt mồ hôi, nước mắt và công sức điều này hiển nhiên rõ rồi 😊
Nếu bạn cảm thấy bạn thích một lĩnh vực nào đó đừng ngại đào sâu vì tất cả không khó như bạn nghĩ, hãy xem đó như là một thú vui thậm chí khi bạn đang chán nản hoặc vì quá cô đơn…
Các kênh có thể giúp bạn học hỏi kĩ năng để theo đuổi đam mê

Với chi phí chấp nhận được và điều quan trọng là các kênh này đều chia sẻ kiến thức bằng tiếng Anh, như các bài viết trước nếu tiếng Anh của bạn tốt đó là một lợi thế để bạn khám phá thế giới…



https://www.udemy.com/

Bạn có thể chọn những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Âm nhạc, hội họa, handmade, trang điểm, kinh doanh, marketing hoặc là MMO…Ngôn ngữ chính của kênh này là tiếng Anh






Đây là website mình rất yêu thích tuy nhiên ngôn ngữ chính của web này là tiếng Tây Ban Nha, mình xem phụ đề bằng tiếng Anh.
Nghệ thuật đều có chung tiếng nói nên đừng lo là bạn sẽ không hiểu…


Những kênh này bạn sẽ phải trả phí theo khóa học

Ngoài ra có một số khóa học free như Coursera và eDX như các bài viết trước của mình. Tuy nhiên những khóa học này mang tính học thuật nhiều hơn ứng dụng thực tiễn được cái 2 kênh này bạn sẽ nhận được chứng chỉ của những trường đại học danh tiếng. Nếu có thắc mắc thêm bạn có thể inbox mình. Mình sẽ cố gắng dành thời gian trả lời những thắc mắc trường hợp muốn học free trên coursera hoặc edX mà vẫn được cấp chứng chỉ J



II.       LUYỆN TẬP VÀ TẠO RA NHIỀU TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT HƠN NỮA
Khi bạn đã chuyên về một lĩnh vực nghệ thuật thì có nhiều cách khác nhau để chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn lúc này tiền bạc sẽ theo đuổi bạn

1.     Chia sẻ kiến thức bằng cách giảng dạy lại
Bạn có thể tạo những video giảng dạy của mình trên các kênh Udemy Domestika các kênh ở Việt Nam như unica, edumall

2.     Bán các tác phẩm của mình trên etsy, squarespace

Đăng ký trên etsy và tạo gian hàng với các sản phẩm cần bán




3.     Dùng kĩ năng của mình để đi làm dạng freelancer
Hãy làm một profile thật tốt để dùng kỹ năng của mình để làm freelancer

4.     Tham gia các cuộc thi để làm bệ phóng phát triển đam mê
Tham gia các cuộc thi để tìm diễn đàn kết nối những ai có cùng đam mê với mình nếu may mắn bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp với đam mê của mình.

Bạn có thể xem thông tin các chương trình tìm kiếm tài năng trên Ybox tại Việt Nam.

5.     Không ngừng trau dồi học hỏi, luyện tập và tập trung vào con đường mình chọn
Luôn trau dồi không ngừng nghỉ và hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình đam mê.

 Nguồn ảnh: Diễn viên- Dancer-tay đua xe Vương Nhất Bác Yamaha

Chúc các Freerunricher thành công trong lĩnh vực mình đam mê
Bonus cho các bạn các tác phẩm nghệ thuật của mình trong quá trình tự học. Nếu các bạn thắc mắc trường phái nghệ thuật mình theo đuổi hãy inbox mình nhé :)




 
Jimin- thành viên trong nhóm nhạc Hàn Quốc BTS










Ngụy Vô Tiện-  trong phim cổ trang " Trần Tình Lệnh"








Add caption


                      Ngụy Vô Tiện- trong phim cổ trang Trần Tình Lệnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét