Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CÁCH KIẾM TIỀN BẰNG VIẾT BÀI ONLINE- CẨN THẬN “DỊCH” LỪA VIẾT BÀI ONLINE QUA MẠNG XÃ HỘI




Xin chào Freerunricher, lần này bài viết này hi vọng sẽ chia sẻ các kĩ năng để các bạn có thể kiếm thêm thu nhập online đồng thời giảm thiểu tối đa việc kiếm tiền online từ những nguồn không rõ ràng vì đến cuối cùng người chịu thiệt là bản thân với thời gian và công sức mình bỏ ra. Ngoài ra nhận được thông tin để review các trường hợp scam này mình cũng cảm ơn Freerunricher đã tin tưởng mình.

Vì tình hình dịch Co-vid nên việc nhiều bạn chuyển sang muốn kiếm thu nhập online hiện nay có rất nhiều nguồn đăng thông báo với các nội dung như thu nhập 8-10 triệu/ tháng

Mình đã thử nghiệm qua chiêu trò này và cảm thấy không hề ổn trong trường hợp một công ty tuyển cộng tác viên như thế này quả là không hề khôn ngoan.
Đây là một số thông tin mình lấy được và làm thử theo hướng dẫn và thấy có quá nhiều điều vô lý.
  1.     Câu hỏi đặt ra là trước sau gì cũng đăng lên mạng xã hội tại sao phải tuyển cộng tác viên rồi trả tiền 100k/bài đăng 1 ngày nếu bán được hàng, nếu không bán được thì hỗ trợ là 50K bài đăng/1 ngày chi phí bỏ ra quá nhiều thay vì chạy ad paid trên Facebook

  2.     Mình vào xem thử phần comment thì không thấy hiển thị nội dung và ngoài ra có rất nhiều icon mặt giận. Bạn hãy xem xét các yếu tố bất thường khác của dân làm digital marketing nhé.


  3.     Địa chỉ hoặc độ uy tín của page giới thiệu ví dụ địa chỉ, số điện thoại, người liên hệ lấy hàng
  4.     Kiểm tra mặt hàng bán là gì, cũng may mắn là mình có tí am hiểu về mỹ phẩm
Bán mặt nạ 1 set đến 650k  không nói rõ thành phần nguồn gốc xuất sứ.
  5.     So sánh giá và tìm hiểu trên các kênh ecommerce khác về tính minh bạch của sản phẩm
Ví dụ nhé : mặt nạ Placenta giá giao động 10-20k/miếng thì 1 set 10 miếng chỉ tầm 100-200k thôi nhé
6.     Nếu đã lỡ bị scam thì cũng khó kiện cáo

    "Khó xử lý tội danh lừa đảo
c   Theo Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho biết trong việc này, những người tham gia mạng lưới CTV bán hàng cũng có lỗi bởi không xác minh thực tế về công ty, không tìm hiểu về sản phẩm trước khi hợp tác. CTV là người bán hàng trên MXH còn phải có trách nhiệm tìm hiểu về sản phẩm có hợp pháp hay không. Nếu hàng đó không có hóa đơn, chứng từ, không có xuất xứ thì người này vô tình đã tiếp sức cho hành vi buôn lậu.
Đối với công ty này, lực lượng chức năng rất khó xử lý tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bởi họ có giao dịch bán hàng - có thu tiền nên để xử lý hình sự là rất khó. "
Nên tốt nhất bạn nên nâng cao cảnh giác các thể loại scam online bạn nhé, hãy dùng kĩ năng, tư duy và trí thông minh của mình đúng lúc để hạn chế rủi ro.
 Nguồn: báo Vietnamnet
Vậy rõ rồi nhé, sơ sơ vậy thôi rồi mình đi vào vấn đề chính để kiếm tiền online bằng cách viết bài mình sẽ phải tìm hiểu những kĩ năng cần có để viết bài và những nguồn đáng tin cậy để đóng góp bài viết của mình để kiếm thu nhập.
1.     Tập trung vào kĩ năng viết bài
Tùy vào kĩ năng kiến thức và kinh nghiệm bạn sẽ có những cách viết dựa vào cách suy nghĩ và trải nghiệm hay kiến thức khác nhau
·       Cách để luyện viết tốt nhất là đọc nhiều thể loại sách khác nhau sưu tầm những câu cú hay và ấn tượng đồng thời tạo một phong cách viết riêng.

·       Học cách làm Infographic bạn có thể tạo Infographic đơn giản trên Powerpoint, hoặc dùng các platform như canva.com



2.     Viết lách kiếm tiền như một Freelancer
Bạn hãy vào trang Vlance

Website dành cho khu vực là công dân người Việt hoặc bạn tham khảo thêm điều khoản của page nếu là người Việt đang sinh sống ngoài nước nhe.
Vào mục viết lách và tìm những công việc phù hợp với kinh nghiệm và khả năng, hãy tạo cho mình một profile đẹp với kinh nghiệm của mình.

            Trang Freelancer 



        Dành cho những bạn có thể viết lách được bằng tiếng Anh
Trường hợp chưa có kinh nghiệm bạn có thể đóng góp kĩ năng viết lách ở những lĩnh vực bạn yêu thích như trên fan page, các diễn đàn mà bạn có một niềm đam mê hay sở thích nào đó hoặc vào kenh14.vn để gửi đóng góp nội dung và nhận nhuận bút nhé.




3.     Trở thành một nhà văn hay một tác giả một cuốn sách

Đây là cả một kế hoạch dài hạn cho bản thân bạn là một tập hợp rất nhiều kĩ năng gồm:
- Kĩ năng đọc sách, nghiên cứu, ghi nhận thông tin tổng hợp và đưa ra quan điểm cá nhân
- Trí tưởng tượng
- Văn phong viết lách
- Các kĩ năng thiết kế trên các phần mềm để viết sách, sử dụng phần mềm đồ họa để minh họa cho nội dung cuốn sách…
Mục này là một chủ đề hay và cần bạn học hỏi và trau dồi nghiêm túc, mình sẽ hẹn gặp lại trong một bài viết review khác nhé.

Chúc các Freerunrich sức khỏe dồi dào, trau dồi nhiều kĩ năng để cá kiếm online nhé!
















Đăng nhận xét

0 Nhận xét