Header Ads Widget

Responsive Advertisement

TÔI ĐÃ DÙNG TIẾNG ANH ĐỂ KIẾM TIỀN NHƯ THẾ NÀO?


Trong bài viết trước tôi có đề cập đến việc học tiếng Anh, mục đích chính không phải để dùng để giao tiếp đơn thuần, nếu các bạn dùng tiếng Anh như một ngôn ngữ để nói thì bạn có thể học ngôn ngữ nào cũng được, vì hứng thú ngôn ngữ tôi cũng có kinh qua tiếng Pháp vì những bài hát lãng mạn hay tiếng Hàn vì đam mê K-pop, hay tiếng Nhật vì đơn thuần muốn hiểu thêm triết lý kinh doanh hay kĩ thuật tối tân của người Nhật trong trí thông minh nhân tạo.

Cách tôi học tiếng Anh là để dùng tiếng Anh trao đổi học hỏi những kĩ năng công nghệ mà những người giàu chất xám và có thể nghe hiểu được những kiến thức họ truyền đạt lại bằng tiếng Anh. Nhiều bạn học tiếng Anh chỉ theo phong trào như để kiếm việc, để tỏ ra mình có thể nói được tiếng Anh như bao người hay ít ra được cái oách giao tiếp được với khách Tây hay với khách hàng hay về yêu cầu tuyển dụng của một công ty đa quốc gia, nói chung có rất nhiều lý do, cái cốt yếu tôi muốn nhấn mạnh tiếng Anh như một cánh cửa để bạn tiếp nhận thế giới tri thức.

Nếu bạn tìm kiếm một điều gì đó trên Google bằng tiếng Việt không thấy, chỉ cần search bằng tiếng Anh bạn sẽ tìm thấy vô vàn câu trả lời, đơn giản là số người sử dụng tiếng Anh trên Trái đất là  hơn 1 tỷ người, và những người này nằm trong số những người có thể cung cấp câu trả lời cho bạn.



1.   Tôi dùng tiếng Anh để học hỏi.
Nhờ có tiếng Anh tôi có thể đi xin việc ở các công ty nước ngoài hoặc các công ty cần ngôn ngữ này.
Nhờ có tiếng Anh mà tôi có thể tự giải đáp và tự học hỏi nếu bạn gặp đồng nghiệp khó tính không muốn chia sẻ hay giúp đỡ về kinh nghiệm làm việc
Nhờ có tiếng Anh tôi kết được nhiều bạn và học hỏi được từ họ và ngược lại từ đó tôi cũng tạo ra nhiều mối quan hệ.
Tôi cũng tham gia tự học trên nhiều khóa học online mà giảng viên là người nước ngoài đơn giản vì khóa học mà tôi muốn học mà có giảng viên người Việt thì lại không tìm được, muốn học khóa đáp ứng với nhu cầu học tập bạn thường phải ra trung tâm đăng kí.

Mua những cuốn sách hiếm để đọc với ngôn ngữ là tiếng Anh, vì những học giả lỗi lạc thường truyền đạt kinh nghiệm bằng việc xuất bản sách bằng tiếng Anh.

2.   Tôi dùng tiếng Anh để dạy học
Đôi lúc tôi cũng bị thất nghiệp như bao nhân viên công sở khác, uy tín của bạn cộng với năng lực truyền đạt và giảng dạy sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

3.   Tôi dùng tiếng Anh để nâng cao khả năng nhớ
Thường thì tôi có tham khảo các Mnemonics ( các thuật nhớ) để cải thiện khả năng nhớ và nâng cao vốn từ của mình.
Dùng thuật nhớ kết hợp sơ đồ tư duy của học giả Tony Buzan


4.   Đi du lịch và hiểu thêm nền văn hóa các nước
Nếu bạn là dân đam mê du lịch thế giới, tiếng Anh sẽ giúp bạn rất nhiều nếu bạn gặp tình huống bất trắc.




5.   Chia sẻ ý kiến và trao đổi với người nước ngoài.
Đây là cách tốt nhất để người dân thế giới hiểu thêm về người Việt mình.

Tóm lại điều quan trọng nhất từ việc học tiếng Anh là làm giàu giá trị, phát triển bản thân.


Tôi sẽ chia sẻ sâu thêm trong các bài viết sau.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét