Header Ads Widget

Responsive Advertisement

KĨ NĂNG HOT THỜI 4.0 ĐỂ LÀM FREELANCER





Xin chào các Freerunricher, hôm nay nhân tiện trời đẹp và sau dịch, mình đã áp dụng một kĩ năng mình học được khi làm một Freelancer.
Kĩ năng này có thể giúp các Freerunrich quản lý khối lượng dữ liệu khách hàng trong nghành khi mà sếp kêu các bạn tìm tất cả contact các khách hàng tiềm năng trong các nghành công nghiệp sản xuất hay so sánh giá cả các mặt hàng cùng nghành trên kênh thương mại điện tử thì hôm nay mình xin giới thiệu cách mình có thể lấy được dữ liệu và dùng dữ liệu này cho các mục đích khác nhau, các bạn lưu ý các thông tin này đều có sẵn và minh bạch trên các website nhé, bạn có thể tìm kiếm các dữ liệu khách hàng trên các kênh khác nhau và cách làm này chẳng qua là tổng hợp lại dưới dạng file excel.
Kĩ năng bạn cần để có thể thực hiện được thao tác này   
  1.   Một cái máy tính mà không bị quản lý việc cài đặt (vì máy công ty sẽ không cho cài nhé)
  2.   Kĩ năng pivot table trên Excel.
  3.   Kĩ năng tìm hướng dẫn nếu bạn bí.


Hiện nay có rất nhiều công cụ để mình có thể tải tất cả các dữ liệu trên web về mà bên Tây dùng thuật ngữ là Web Scraper, bạn không cần kĩ năng lập trình nhé, mà mình chỉ tận dụng những sản phẩm mà dân lập trình tài ba lập ra để có thể hoàn thành công việc một cách trơn tru và ít tốn thời gian nhất.

Sau đây là một vài trang nổi tiếng

1.SCRAPERAPI



2.SCRAPERSIMPLE


3. OCTOPARSE


4. PARSEHUB


5. WEBSCRAPER





Tuy nhiên mình sẽ dừng chân ở Webscarper vì landing page đẹp và dễ dùng
Bạn cần sẽ thực hiện các bước sau:  
  1.   Cài đặt vào máy

  2.   Xem hướng dẫn ở phần Video tutorial để tăng kĩ năng nghe tiếng Anh nữa nhé

  3.   Vào một trang web để scraping thử nhe. Ví dụ: trang vàng Việt Nam, hay Fact-link chẳng hạn


  4.   Click phải chuột như bên dưới
  5.   Sau đó chọn Webscraper


  6.   Sau đó tiến hành làm như hướng dẫn tutorial từ kênh này nhé
  7.  Nếu thắc mặc bạn hãy inbox mình

  8.   Sau khi download về file ở dang cvs các bạn nhớ convert file excel workbook nhe
  9.   Data sẽ là một mớ hỗn độn, hãy dùng pivot table trên excel để làm cho mọi thông tin trở nên gọn gàng hơn nhé
  10.  Dùng function “ Conditional formating” theo như hình này để tạo ra line thông tin đồng nhất không bị lạc dòng cho nhánh thông tin gốc nhe.



Chúc các Freerunrich trau dồi nhiều kĩ năng khác nhau để có thể luôn phát triển và cá kiếm nhe. ^^.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét