Header Ads Widget

Responsive Advertisement

LÀM GIÀU CƠ BẢN TỪ TIẾT KIỆM NHƯ TẦNG LỚP ITAEWON




                           

Kiếm tiền được là một chuyện nhưng biết cách quản lý tiền bạc thì mới có thể sống thong thả được.
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách để quản lý tiền bạc từ các phương diện khác nhau.
   Phần 1   Tiết kiệm tiền khi thu nhập thấp
Tích tiểu thành đại, cho dù thu nhập thấp nhưng việc lên kế hoạch tích lũy sẽ giúp cho bạn giàu lên hồi nào không hay. Việc này thực tế rất nhiều người đã áp dụng hoặc không nói đi đâu xa, ứng dụng của tích tiểu thành đại có kế hoạch được đề cập trong Web toon nổi tiếng “ Itaewon class”, nhân vật chính Park Sae Ro Yi dù trải qua bao sóng gió, không có cơ hội học hành tử tế lại vướn tiền án tiền sự, khả năng kiếm việc vô cùng thấp, trong thời gian bảy năm đầu quân lênh đênh trên biển cho tàu viễn dương dành dụm được số tiền đủ để mở một quán nhậu. Rõ ràng nếu lấy một thời đoan nhất định của Park Sae Ro Yi là 7 năm so cùng với một nhân vật khác là Choi Seung Kwon nhưng cuối cùng Ro Yi lại thành chủ và anh luôn đặt ra mục tiêu và dù nhanh hay chậm anh vẫn đến điểm cuối mục tiêu mình đề ra.

Ảnh từ Dramabean phim "Itaewon class"


Để đi sâu hơn vào phần này cần tạo ra một kế hoach hoàn hảo cho việc tiết kiệm

Infographic- Cách tiết kiệm tiền
Nắm rõ thu chi cá nhân

Để có thể nắm rõ thu chi bạn hay thu thập các hóa đơn sinh hoạt và tổng kết vào cuối ngày, sau đây là các ứng dụng gợi ý để bạn có thể nắm rõ tình hình tài chính của mình:

·       Tạo bảng excel spreadsheet đơn giản theo ý của bạn
·       Tải các ứng dụng có sẵn trong đó mình chuộng dùng Money Helper.
vào App store trên iphone gõ Money Helper hoặc Money lover




Tạo ngân sách của bạn dựa trên thu nhập.
Dù thu nhập của bạn thấp nhưng bạn hãy cố gắng phân bổ chi phí theo nguyên tắc để ít nhất còn giữ lại một phần thu nhập để tạo nên ngân sách riêng của mình và kỉ luật với kế hoạch đề ra để đạt được mục đích tài chính nhất định.
Bạn có thể trích tài khoản tiết kiệm theo thời hạn 3 tháng, 6 tháng, nếu thu nhập tiền lương được chuyển qua ngân hàng sẽ tự trích xuất giữ tài khoản của bạn khi đến hạn, đây cũng là cách nếu bản cảm thấy vẫn chưa kỉ luật với việc quản lý công việc của mình.
Luôn tìm nguồn cảm hứng động lực kiếm tiền, tiết kiệm tiền lên ngân sách để quản lý tốt tài chính cá nhân bạn mọi lúc mọi nơi.

Thanh toán các hóa đơn đúng hạn, lưu giữ hoặc ghi chú các khoản chi tiêu hoặc bất kì mua hàng có xuất bill điện tử
Thanh toán hóa đơn sinh hoạt đúng hạn, có thể thanh toán tự động bằng cách sử dụng các ví điện tử phổ biến như Momo hay Viettelpay


                                                  Ví điện tử Momo



                                                                   Ví điện tử Viettel Pay


Thử thách bản thân với các thói quen tiết kiệm để giữ lửa

Tự tạo thử thách bản thân với các hashtag trên mạng xã hội để luôn ghi nhớ và thực hành, kiềm chế mua sắm vô tội vạ và hướng đến lối sống đơn giản minimalist.

Luôn cập nhật việc quản lý tài chính cá nhân, thu chi theo ngày tháng năm để nắm được tình hình tài chính của bản thân để có những chiến lược kế tiếp như tăng thu nhập hay dùng tiền để đầu tư.


Phần 2 về cách tiết kiệm tiền khi có thu nhập cao sẽ được cập nhật sau nhé, vì mình bận đi làm Freelancer nên chia sẻ nhiêu đây thôi.
Ngoài ra phần review về công việc mình đang làm sẽ có một bài viết khác nữa nhé. 

Chúc các Freerunrich ngày vui vẻ và luôn giữ gìn sức khỏe nhé!





                                       


Đăng nhận xét

0 Nhận xét