Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CÁC WEB HỌC TIẾNG NHẬT MIỄN PHÍ



Tại sao nên học tiếng Nhật?
Hiện nay thị trường lao động Việt Nam sử dụng tiếng Nhật khá phổ biến, tuy nhiên nhu cầu sử dụng lao động Nhật ngữ đang ngày một gia tăng do nhu cầu các công ty Nhật đầu tư và phát triển tại Việt Nam ngày càng mở rộng, nhu cầu xuất khẩu lao động thâm niên kết hợp biết sử dụng tiêng Nhật cũng tăng cao.
Tiếng Nhật là 1 trong 10 ngôn ngữ phổ biến nhất trên Thế giới với hơn 130 triệu người sử dụng. Ở Việt Nam tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 sau tiếng Anh với hơn 1.7 triệu người học. Hiện nay, việc học tiếng Nhật tại Việt Nam có xu hướng ngày càng gia tăng. “Tại sao tôi nên học tiếng Nhật?” có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người đang và sẽ học ngôn ngữ này.

Thành thạo tiếng Nhật sẽ giúp bạn có thu nhập cao hơn 2.5 lần bình thường 
Trình độ tiếng Nhật
Mức lương khởi điểm
N2
 350 ~ 500 $
N1 
600 ~ 700 $
N2 và trình độ chuyên môn
700 ~ 800$
N1 và trình độ chuyên môn
900 ~ 1000 $
N2 và khả năng tiếng Anh (TOEIC 650~)
600 ~ 700 $
N1 và tiếng Anh tốt (ví dụ TOEIC 850 ~)
800 ~ 1000 $

Nếu bạn giao tiếp với một người bằng ngôn ngữ họ hiểu, những gì bạn muốn truyền đạt sẽ đi vào trí óc của họ. Nếu bạn dùng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ để giao tiếp, họ sẽ dùng trái tim để cảm nhận những lời nói của bạn. Nelson Mandela
Theo quan điểm của Nelson Mandela về nghệ thuật đàm phán, ngôn ngữ là công cụ giúp chạm tới tâm hồn con người. Theo Đại sứ thương mại Hoa Kỳ, Nhật Bản là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ tư của Hoa Kỳ vào năm 2014. Nhật Bản luôn là một đối tác chiến lược với các quốc gia trên thế giới. Đối với các công ty có quan hệ hợp tác với Nhật Bản, việc nhân viên có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Nhật ngày càng quan trọng.
Các công việc tiếng Nhật phổ biến: Lập trình viên, IT, thông dịch viên, phiên dịch viên, điều dưỡng viên, giáo viên tiếng Nhật, trợ lý, nhân viên kỹ thuật, nhân viên văn phòng làm việc cho công ty Nhật hoặc có đối tác là công ty Nhật Bản,….Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp, tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay?

Dưới đây tôi giới thiệu các website giúp bạn học tiếng Nhật miễn phí.

Một trong những trở ngại lớn nhất tôi là học các bộ chữ khác nhau, trong đó tôi ngán nhất là học Kanji tuy nhiên càng lao vào học tôi lại có những trải nghiệm cực kì thú vị, đặc biệt khi vận dụng trí tưởng tưởng của bạn kết hợp học ngôn ngữ sẽ càng làm tăng khả năng nhớ và trí sáng tạo của bạn.


1.   JAPANESE- LESSON 


Tôi cực kết trang này, tuy nhiên trang này chỉ phù hợp để luyện tập hơn là để nhớ.

2.   TOFUGU


Nếu bạn muốn học nhanh chóng các bộ chữ cách tốt nhất là không nên học kiểu truyền thống như vừa đọc vừa ghi vừa phát âm, dùng mẹo để nhớ là cách học hay nhất. Trang này tôi áp dụng học đầu tiên cho bộ chữ Hiragana, với trang này tôi có thể học thuộc cách đọc trong bộ Hiragana trong vòng 5 tiếng đồng hồ. (cứ 45 phút giải lao 5 phút)

3.   JAPANESE 101
Trang này khá sáng tạo trong việc kết hợp các site khác đồng thời phát triển khả năng nhớ từ thông qua các ứng dụng game, nếu các bạn đã vững các bộ chữ và đang chú tâm vào phát triển từ vừng thông dụng thì các bạn có thể bắt đầu học với trang này.

4.   JAPANESEPOD 101



Trang này bạn sẽ học tương tác với một giáo viên dang quay video up lên Youtube bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khẩu hình để luyện tập cách phát âm và các đoạn giao tiếp căn bản

5.   MLCJAPANESE


Nếu các bạn đang ấp ủ để lấy một bằng tiếng Nhật trong kì thi năng lực tiếng Nhật ( JLPT hay còn gọi là thi N) có lẽ đây là trang rất có ích cho bạn rèn luyện trước khi thi đăng kí thi thật
Cấp độ
Phần thi
Thời gian
Nội dung
N1
Kiến thức ngôn ngữ
-Từ vựng, ngữ pháp (60 điểm)
-Đọc hiểu( 60 điểm)
110 phút
Đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật trong cuộc sống và công việc. Hiểu tiếng Nhật trong các tình huống hàng ngày, trong nhiều tình huống đa dạng.
Nghe ( 60 điểm)
60 phút
N2
Kiến thức ngôn ngữ
-Từ vựng, ngữ pháp (60 điểm)
-Đọc hiểu ( 60 điểm)
105 phút
Nghe (60 điểm)
50 phút
N3
Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng) ( 60 điểm)
30 phút
Có thể hiểu ở mức độ nhất định tiếng Nhật dùng trong các tình huống hàng ngày
Kiến thức ngôn ngữ (ngữ pháp và đọc hiểu) 60 điểm
70 phút
Nghe (60 điểm)
40 phút
N4
Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng)
30 phút
Đánh giá khả năng tiếp thu và sử dụng tiếng Nhật một cách đơn giản trong lớp học. Có thể hiểu và sử dụng tiếng Nhật một cách căn bản nhất.
Kiến thức ngôn ngữ (ngữ pháp và đọc hiểu)
60 phút
Nghe ( 60 điểm)
35 phút
N5
Kiến thức ngôn ngữ (từ vựng)
25 phút
Kiến thức ngôn ngữ (ngữ pháp và đọc hiểu)
50 phút
Nghe (60 điểm)
30 phút

6.   JAPANESE-ONLINE





Một trang mới bạn có thể tham khảo thêm để dễ so sánh và lựa chọn.

Biết thêm một ngoại ngữ, mở thêm một chân trời

-Ludwig Wittgenstein-



 Thưởng thức bài hát tiếng Nhật của nhóm Super Junior!



Chúc các Freerunricher thành công!



Source: Akira Edu, Makeuseof, tuvanduhocnhatban

Đăng nhận xét

0 Nhận xét