Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CÁCH KIẾM TIỀN CHO GAME THỦ TÀI NĂNG



Hiện nay, có khá nhiều những tựa game xuất hiện trên thị trường khuyến khích các game thủ tham gia với cách biến “tiền ảo” thành “tiền thật”. Chiêu đổi tiền ảo thành tiền thật trong các tựa game này tồn tại khá nhiều mặt trái và rủi ro để cho các game thủ tham gia.

Nếu là 1 game thủ có kiến thức sâu rộng về game, có kỹ năng vượt trội về game, không cần phải tham gia những tựa game đó, bạn vẫn có thể kiếm được tiền để được thỏa mãn với những tựa game đam mê. Những cách dưới đây, là tham khảo có thể giúp ích cho những mong muốn đó của bạn.

1.   Trở thành thành viên của 1 đội game đi săn giải thưởng

Tham gia những giải đấu để giành giải thưởng là những mục tiêu của không ít các game thủ. Những giải thưởng này không đơn thuần chỉ giúp trang trải kinh phí cho niềm đam mê game của họ, mà còn có thể giúp họ sống khá sung túc với niềm đam mê này. Phấn đấu để trở thành thành viên của các đội eSport đi săn các giải thưởng, là một mục tiêu thiết thực như thế cho niềm đam mê game của các game thủ.

Tất nhiên, để làm được điều này thì bạn phải là 1 game thủ chuyên nghiệp, 1 người chơi có kỹ năng và tay nghề cao thực sự. Vì vậy, nếu muốn đạt được ước muốn đó, thì bạn phải chuyên tâm và phải nghiêm túc thực sự cho niềm đam mê game của mình. Nhiều chương trình game nổi tiếng như game liên minh cần có sự phối hợp đồng đội.

Saigon Jokers tuyển lập thành tích tham gia mùa giải Garena Premier League 2014 Liên minh huyền thoại


Giấc mơ có thật cùng 3Q Củ Hành
Ra mắt game thủ từ cuối năm 2012, 3Q Củ Hành luôn nỗ lực mang đến cho cộng đồng eSports Việt Nam một sân chơi chuyên nghiệp. Bên cạnh giải đấu Vô Địch Quốc Gia 3Q Củ Hành, từ series C – không chuyên đến series A – chuyên nghiệp, 3Q Củ Hành vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội để đưa game thủ đến với những giải đấu lớn mang tầm quốc tế.
Năm 2013, SàiGòn3Q trở thành đội tuyển đầu tiên, đại diện cho 3Q Củ Hành Việt Nam “mang chuông đi đánh xứ người”. Vô địch giải đấu Siêu Vãi Hành 2013, SàiGòn3Q giành quyền tham gia tranh tài cùng 08 đội mạnh nhất từ Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông tại Cúp Quốc Tế Siêu Sao tổ chức tại Hàng Châu - Trung Quốc.
3Q Củ Hành

Bước vào năm 2015, RoTK - một đại diện khác của 3Q Củ Hành Việt Nam sẽ lại tiếp tục gánh vác sứ mệnh khẳng định vị thế của eSports Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Trong hai ngày 13 - 14/11 tới đây, các nhà vô địch giải đấu Series A Mùa Xuân sẽ tham gia tranh tài tại giải đấu Entertainment Star Season 2015 tổ chức tại Trịnh Châu – Trung Quốc.
RoTK




2.   Trở thành một người test game

Hầu hết các công ty đều phải thử nghiệm các trò chơi video game mà họ sắp phát hành. Họ cần thử nghiệm và cần những báo cáo còn thiếu sót cho những trò chơi này. Và hầu hết trong số họ đều cần đến các game thủ chuyên nghiệp chơi thử và báo cáo lại xem trò chơi của họ có những thiếu sót gì và còn gặp những lỗi gì nữa.

 
Ảnh minh họa

Đây chính là cơ hội kiếm tiền để trang trải cho niềm đam mê game cho các game thủ của chúng ta. Có thể những khoản thù lao này không thực sự lớn, nhưng đây cũng là khoản tiền làm thêm ngoài giờ đáng kể, để bạn trang trải, nó giúp bạn có thể mua những video game, hoặc mua những thẻ vicoin cho các tựa game mà bạn yêu thích.

3.   Chia sẻ kiến thức của bạn để kiếm tiền

Bạn là chuyên gia và bạn rất gỏi về 1 game MMO như World of Warcraft? Tại sao bạn không nghĩ cách chia sẻ những kỹ năng và những kiến thức quý giá đó với các game thủ khác? Bạn có thể viết 1 cuốn eBoook – sách điện tử, và có thể biến những kiến thức bạn có được thành tiền.
Trang web như Killerguides.net, có thể giúp bạn được điều đó. Ngoài ra, bạn còn có thể thử bán tài liệu eBook của mình qua các trang web khác, như Amazon chẳng hạn. Hoặc bạn cũng có thể bán chúng trên trang web của riêng bạn.

Bạn có thể tham khảo cách làm 1 cuốn eBook với những thông tin rất phong phú qua internet, hoặc qua nhiều nguồn tham khảo nữa. Như bài viết “Tạo e-book: Những thủ thuật định dạng” trên website pcworld.com.vn là 1 ví dụ như thế.

Tập hợp các kiến thức game của bạn làm thành những video để kiếm tiền

Bạn đã chơi rất nhiều trò chơi? Bạn có rất nhiều kỹ năng vượt trội, hay bạn chơi rất giỏi những trò chơi đó? Vậy thì, bạn hãy ghi lại và biên tập những kiến thức đó lại thành 1 video và đưa chúng lên trang YouTube.

Nhưng bạn phải biên tập thật kỹ lưỡng các nội dung liên quan đến những trò chơi đó. Đặc biệt, bạn nên đưa vào video những bình luận cả bằng lời nói và cả những phụ đề về nội dung của các tựa game đó nữa.


Bạn hãy để lại thông tin của bạn như email, số điện thoại hoặc địa chỉ trên video đó. Và bạn để lại thông tin là sẵn sàng nhận tư vấn cho các người chơi khác với 1 khoản thù lao phù hợp dành cho họ. Nếu họ thấy ấn tượng và thích thú với những kiến thức đó của bạn, có lẽ họ sẽ không ngần ngại trả phí cho những thông tin này.

Ngoài ra, nếu các NPH của các trò chơi này, nếu như họ biết đến và ấn tượng với những video đó của bạn, có thể họ sẽ sẵn sàng mời bạn cộng tác, để phát hành rộng hơn nữa những trò chơi đó ra thị trường. Tất nhiên, đi kèm với điều đó, là bạn sẽ nhận được những khoản thù lao thích đáng cho những kiến thức đó của bạn.

Viết các báo cho các tạp chí game

Hiện nay, các trang web về game phát triển với lượng thông tin và nội dung rất phong phú, đa dạng, cả về hình ảnh và video về các tựa game, để cung cấp thông tin cho các độc giả. Các trang web này rất cần những thông tin phong phú và chất lượng để cung cấp cho những độc giả của họ.






Nếu là game thủ có kiến thức game sâu rộng, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành những bài viết rồi gửi tới những trang web này để kiếm tiền. Nếu là những bài viết chất lượng, chắc chắn rằng họ sẽ rất thích thú, vì sẽ có những món ăn tinh thần chất lượng hơn nữa để gửi tới các game thủ của họ.

Đây là 1 cách hết sức thiết thực cho những phẩm chất đó của bạn. Và nó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

Ngoài ra stream với Twitch TV là một dịch vụ stream game đang ngày càng phổ biến hiện nay. Sự nổi tiếng của dịch vụ này từng giúp nó được chọn để làm dịch vụ stream trên cả Xbox One và PS4 - 2 hệ máy chơi game mới nhất của Microsoft và Sony. Stream game là việc quay lại trực tiếp quá trình chơi game của mình và chia sẻ nó với bạn bè hoặc cộng đồng game thủ cùng chơi game đó. Không giống Youtube  với các video đã được cắt ghép, Twich TV như một một live truyền hình và sẽ kết nối bạn với các game thủ.


Twitch hiện mới chỉ hỗ trợ stream công khai, nghĩa là khi bạn stream thì bất kì ai cũng có thể xem được. Bởi vậy nếu bạn có nhu cầu stream chỉ cho một nhóm bạn riêng, có lẽ bạn cần chuyển sang 1 dịch vụ tương tự là Justin.tv. Ở đây chúng ta chọn Twitch vì nó là dịch vụ phổ biến nhất hiện nay. Các quá trình cho việc stream bằng dịch vụ này cũng khá tương tự so với Twitch.

Twitch đưa ra khuyến nghị cấu hình máy khá cao cho việc stream game: Chip Intel Core i5-2500K 3,3GHz hoặc chip tương đương của AMD, ít nhất 8GB bộ nhớ DDR3 SDRAM, và Windows 7 (Windows Vista hay XP không phải là lựa chọn lý tưởng cho việc sử dụng Twitch).
Camera/ Mic để thu âm và ghi hình phản ứng của bạn trong quá trình chơi game

Vậy bạn sẽ kiếm tiềm bằng cách nào  với Twitch TV
·         Quảng cáo
Chạy các banner quảng cáo.
Lấy mã Twitch TV
Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng kí 1 tài khoản Twitch (miễn phí). Bạn truy cập vào trang web của Twitch TV và tạo tạo tài khoản. Sau khi đã tạo xong, bạn click vào tên tài khoản ở phía trên góc phải của trang chủ Twitch rồi chọn Dashboard, click sang thẻ Stream Key và chọn chuột vào nút Show Key bên dưới.
Bạn sẽ dùng key này để stream tới kênh của mình.
Bằng cách để Twitch Tv chạy các quảng cáo, bạn sẽ kiếm thêm thu nhập thụ động, thường khoản này không cao trừ khi stream của bạn có nhiều lượt view.
·         Tips
Vì tính thương mại nên Twitch khuyến khích các thành viên upgrade tài khoản bằng cách nạp tiền vào “ Tip jar” để stream của mình dễ tiếp cận vơi các game thủ.
·         Subcribe kênh của bạn
Về cơ bản các nhà tài trợ quan tâm đến kênh của bạn sẽ phải trả một khoản phí là 5 USD để subcribe bạn







Source: Moneypantry, the penny hoarder, thế giới game

Đăng nhận xét

0 Nhận xét