Header Ads Widget

Responsive Advertisement

MẸO VẶT GIÚP BẠN TỔ CHỨC CÔNG VIỆC NƠI CÔNG SỞ.


Bạn thật sự chật vật khi người sếp mới tìm cách thử thách bạn? Bạn phải lãng phí nhiều thời gian làm những công việc linh tinh mà sếp giao chẳng hạn như sếp bắt bạn đánh một đống văn bản từ file cứng dù đã có file mềm, rồi bạn phải dùng nhiều thời gian để liên hệ với ai đó, và bạn phải lục tìm họ trong mớ danh bạ hỗn độn, rồi cùng lúc nhiều người nhờ vả, bạn chỉ ước rằng bạn có ba đầu sáu tay để làm hết những việc mà sếp giao, không có gì là hoàn hảo cả, tôi cũng xin giới thiệu một số mẹo vặt để bạn có nhiều thời gian thảnh thơi hơn để làm công việc chính thay vì lãng phí thời gian để làm việc cá nhân cho người khác.







1/ Chuyển file dữ liệu dạng pdf sang word hoặc Excel.

Nếu bạn gặp khó với người sếp giao bạn việc cả ngày chỉ để đánh máy những văn bản đã có sẵn, bạn hãy làm theo các bước này:
Nếu văn bản sếp đưa là một đống giấy có chữ hãy cố hỏi sếp đã có sẵn file pdf chưa, nế có rồi thì sẽ tốt hơn, nhưng nếu sếp lại làm khó bạn là chỉ có file cứng thì bạn hãy scan lại tất cả ở dạng file pdf và save trên ổ đĩa mà bạn dể nhớ, sau đó bạn sử dụng các chương trinh dạng điện toán đám mây cloud để chuyển sang word hoặc excel.

2/ Bạn mở các link bên dưới:
http://www.onlineocr.net/ sau đó đính kèm các file vào phần “Select file” rồi click “convert” bạn nhớ chuyển loại file mong muốn bằng cách nhấp chọn dạng file như word hay excel.


Ngoài ra tôi cũng hay sử dụng link này: https://www.pdftoword.com/


3/ Tổ chức lại hồ sơ, giấy tờ ngăn nắp có khoa học, một chút nghệ thuật sẽ làm cho góc làm việc tạo hứng thú cho bạn hơn.




4/ Tập thói quen nhớ các số điện thoại quan trọng khi cần ban sẽ không phải tốn nhiều thời gian lục tìm trong các file, hay danh bạ.


Nếu các bạn có mẹo hay nào nữa hãy giới thiệu và chia sẽ chúng ta sẽ cùng nhau học tập và trở nên tự do hơn để làm việc mình yêu thích.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét