Header Ads Widget

Responsive Advertisement

TRẢI NGHIỆM LÀM FREELANCER TRÊN ĐẤT ẤN





Đã lâu lắm rồi mình mới kể về một câu chuyện thực tế cách mình kiếm tiền bằng cách dùng kĩ năng của mình.
Vừa lướt Youtube mấy chương trình trải nghiệm trong show thực tế các idol Hàn thì lại chợt nhớ đến chuyến đi Ấn vừa rồi.

Mình đã tới Gateway of India nơi mà mấy idol này cũng đã đến trước đó

Với nhiều cảm xúc khác nhau có lẽ đây là chuyến cá kiếm đầy ấn tượng nhất, chuyến đi này được tài trợ bởi một hãng Mô tô đất Sài Thành, một chuyến đi mà có lẽ bất kì một tay mê xe côn hay xế hầm hồ đều mơ ước...

Vốn dĩ Ấn Độ mình đã biết đến từ rất lâu rồi, từ kì quan thế giới đền Taj Mahal hiển hiện trong từng thước phim Bolywood quay chậm với những pha rượt đuổi gay cấn hay những điệu nhảy thướt tha, mỹ miều của những cô gái Ấn, hay xuất hiện trong series “ Travel story của vận động viên mình yêu thích Ryan Doyle”...



Rồi khi mình là sinh viên thực tập trong ngành mô tô cũng đã tiếp xúc với nhiều doanh nhân người Ấn, đất nước Ấn lại đặt trong đầu mình một dấu tò mò, một đất nước có nền văn hóa lâu đời, đất nước của Yoga, thiền đạo... chưa kể hình ảnh những vị Guru tha hương, chịu khổ hằn sâu trên đôi mắt in trên ấn phẩm Heritage của Vietnam Airline từ bao giờ đã lôi cuốn mình đến thế.
Dù rằng những câu chuyện không bao giờ có dấu kết về nạn bạo hành và những vấn nạn tiêu cực về phụ nữ tại đất nước này luôn là đề tài mà bất kì dân du lịch nào cũng phải ngán ngẫm khi ghé thăm đất nước này, mình đã bỏ cơ hội đi du lịch nước này lần thứ nhất và lần này khi cầm chiếc vé máy bay trên tay mình đã rất bàng hoàng và phân vân...
Mãi đến khi sắp hàng chờ check in và các thủ tục ở Hải quan xong xuôi hết mình đã ngồi trên ghế và chuẩn bị cất cánh và thực sự yên lòng với nụ cười đầy thân thiện và ấm áp của một anh tiếp viên hàng không người Ấn dù rằng anh ấy đã nhắc nhở mình rằng không được phép chụp hình tiếp viên.



Mãi cho đến khi đặt chân trên chiếc xe bus và xuống sân bay mình đã được bên đối tác đưa đi bằng xe riêng của hãng, một hãng mô tô phân phối và sản xuất xe mô tô hàng đầu của Ấn Độ.
Tại đây mình đã gần như có những trải nghiệm đúng hơn của một Freelancer chứ không phải là một traveler về mặt khách quan mà nói.
Hành trình của mình kéo dài từ Mumbai đến Pune và Chinwad rồi đến các nhà máy sản xuất xe mô tô khác nhau theo lịch trình tham quan nhà máy và ghé thăm một trường đại học của chính hãng xe xây dựng nên, trường đại học này đào tạo sinh viên ra và có việc làm luôn.

                                 Một khuôn viên khách sạn ở Chinwad

Mình khá ấn tượng với một khách sạn ở đây vì dịch vụ rất tốt mà nhân viên vô cùng thân thiện.


                        



 Chủ xe ở đây giàu đến mức đi công tác các thứ đều có phi cơ riêng và mình đã có cơ hội tiếp xúc ông chủ lớn của tập đoàn này, một doanh nhân Ấn Độ từng học MBA tại Havard, với giọng nói chậm rãi nhẹ nhàng và vô cùng điềm tĩnh.


Mình cũng tiếp xúc các anh kĩ sư các giáo viên giảng viên của hãng xe và được tham quan các mô hình sản xuất xe với dây chuyền vô cùng hiện đại đa số để tiết kiệm chi phí họ đều dùng robot để thay thế đáng kể sức lao động của nhân công các công nghệ đều được mua về và tư vấn bởi các chuyên gia của Mỹ.


                       Bên trong nhà máy hãng xe mô tô


                      Bên trong một trường đại học của Ấn


Bên trong văn phòng làm việc


                                     





          Các mô hình Mô tô phân khối lớn


                            Khi các công nhân nhà máy tan ca đến giờ ăn trưa

       Ẩm thực ở đây rất đa dạng tuy nhiên hương vị cà ri khó mà lẫn được.




Một đầu bếp đang chia sẻ về ẩm thực đường phố trong một nhà hàng Ấn
                   

Vì thời gian mình ở Ấn làm Freelancer khá là bận rộn nên tranh thủ được lúc nào thì mình sẽ ghé thăm những nơi nổi tiếng ở Mumbai, mình cũng chưa có dịp thăm Tạ Mahal nữa...

Gateway of India nơi mà các idol Hàn xuất hiện trong video trên


Mình zoom cận cảnh Gateway


Ghé thăm một bưu điện ở Mumbai





Cũng bon chen đến một nhà thờ hồi giáo ở giữa biển- Nhà thờ Haji Ali Dargah

Cảnh người Ấn theo đạo Hồi đổ xô đi lễ



Ghé thăm nhà của một vị anh hùng dân tộc người Ấn Mahama Gandhi

Một sạp bán thảm ở Mumbai


Bên trong một khách sạn ở Mumbai
Hộ pháp tại khách sạn 

Chủ thớt không ngớt nhí nhố

Bắt gặp ánh mắt của thanh niên trên một chợ ở Ấn




Chuyến đi đầy trải nghiệm này dưới cái nhìn của một Freelancer có thể sẽ rất khác với một dân traveller hay một phượt thủ, mình phải công nhận một điều người dân Ấn rất cầu tiến và chăm chỉ dù rằng cuộc sống của họ thật sự lam lũ, mình cũng đã chứng kiến nhứng khu ổ chuột hay những con đường ngập ngụa đầy rác thải, hay trên con đường phố chỉ có mỗi đàn ông thậm chí trong nhà máy mà hiếm hoi lắm mới thấy một vài công nhân nữ làm việc hay những câu chuyện thâm cung bí sử khác thì tạm gác lại. Cảm ơn bản thân mình đã học ngoại ngữ chăm chỉ để có nhiều cơ hội nhìn thấy thế giới như thế!




Chúc các Freerunrich trau dồi giỏi ngoại ngữ để có nhiều cơ hội cá kiếm và quan trọng là có nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống.








Đăng nhận xét

0 Nhận xét