Header Ads Widget

Responsive Advertisement

10 CUỐN SÁCH NGOẠI VĂN GIÚP BẠN HỌC LÀM GIÀU

Cho dù bạn không thể làm giàu được ngay tức thì sách luôn giúp bạn làm giàu về trí tuệ, những cuốn sách về làm giàu sẽ giúp bạn cách quản lý tiền bạc và khơi nguồn sáng tạo giúp bạn tích lũy dần những kiến thức và kinh nghiệm để tiến gần hơn mục tiêu tự do về tài chính.

1.    Rich dad, poor dad – tác giả Robert Kiyosaki.
Đây là cuốn sách nổi tiếng về những bài học thực tiễn về quản lý tài chính của tác giả,  ông ta bày tỏ thái độ ủng hộ cho sự độc lập về tài chính nhờ đầu tư, bất động sản, kinh doanh và sử dụng tài chính hợp lý. Rich Dad, Poor Dad được viết theo lối kể những câu chuyện của chính tác giả nhằm làm người đọc thấy vấn đề tài chính thật thú vị. Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác. Hy vọng bộ sách sẽ giúp bạn tốt hơn trong cách quản lý tiền bạc, tuy rằng một số cách lại không phù hợp với ứng dụng tại môi trường Việt Nam. Nếu bạn muốn nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh thì có thể mua trên trang sau .
2.    The Richest Man in Babylon- tác giả George Clason.
Ngày nay, tiền bạc vẫn có những ảnh hưởng lớn đối với cuộc sống con người, cũng giống như cách đây năm ngàn năm nó đã chi phối mạnh mẽ cuộc sống của cư dân vương quốc Babylon, thúc đẩy họ tìm hiểu và nắm bắt các quy luật tạo ra tiền, nhằm có được một cuộc sống sung túc và sang trọng bậc nhất. Những trang sách này sẽ đưa chúng ta trở lại vương quốc Babylon cổ đại, cái nôi nuôi dưỡng những nguyên lý cơ bản về tài chính như “ trả cho mình đầu tiên” và sử dụng sức mạnh của lãi kép” mà giờ đây con người hiện đại đã kế thừa và vận dụng trên toàn thế giới. Bạn có thể mua bản dịch do Công ty The First News biên dịch và phát hành, hoặc mua bản tiếng Anh để nâng cao từ vựng và suy luận với bản này .

3.    The Millionaire Next Door- tác giả Stanley và Danko
Các tác giả đã có những bài phỏng vấn và khảo sát rất nhiều nhà triệu phú để tìm ra điểm chung trong cách làm giàu “ Hãy lập ngân sách cho tiền bạc của bạn và quản lý chúng hiệu quả” là những nguyên lý cơ bản mà bạn có thể học được từ cuốn sách này .

Tôi chỉ giới thiệu bạn sách ngoại văn vì sách ngoại văn thường giúp tôi nâng cao vốn từ vựng và khả năng suy luận ngữ cảnh, bạn click vào hình, bản dịch tiếng Việt bạn có thể tìm ở các chi nhánh của nhà sách Fahasha.
4.    Secrets of the Millionaire Mind- tác giả T. Harv Eker
Tự tạo ra cuộc đời mình, sẵn sàng đón nhận cơ hội, tham gia cuộc chơi tiền bạc để giành chiến thắng... là những cách nhìn khác biệt của người giàu so với người nghèo.
Cuốn sách tập trung và so sánh sự khác biệt trong cách suy nghĩ sẽ giúp bạn phát triển tư duy để trở nên giàu có .
5.    The total Money Makeover- Tác giả Dave Ramsey
Nếu bạn đang thực sự chật vật với những khoản nợ, đây thực sự là cuốn sách hấp dẫn bạn cần sở hữu. Dave Ramsey đã tích lũy được 4 triệu đô la vào trước năm 25 tuổi nhưng cũng đã làm mất tất cả vì phá sản và bằng kinh nghiệm thực tiễn Dave sẽ giúp bạn học cách thoát những khoản nợ.
6.    Your money of your life- tác giả Dominguez và Robin.
Đơn giản hóa cuộc sống của bạn để giảm chi phí của bạn là một yếu tố quan trọng của việc có thể sống dưới phương tiện của bạn. Các tác giả cũng đi vào phát triển nguồn thu nhập thụ động để bạn có thể có tiền của bạn làm việc cho bạn, trở thành tự do tài chính .

7.    The money book for the young, Fabulous & broke- tác giả Suze Orman.
Một trong những chuyên gia quản lý tiền đáng tin cậy nhất tại Mỹ, Suze Orman, chia sẻ nguyên tắc tiền của mình để thoát khỏi nợ thẻ tín dụng, cho vay, kiểm soát thẻ tín dụng của bạn, mua nhà, mua bảo hiểm, và nhiều hơn nữa. Cuốn sách này bao gồm tất cả các chiến lược quản lý tiền quan trọng mà các bạn trẻ nên biết .
8.    The Weathy Barber- tác giả David Chilton
Cuốn sách đầy hấp dẫn này cung cấp một số lời khuyên hữu ích trong việc quản lý tiền được ngụy trang như một cuốn tiểu thuyết. Nó chia sẻ câu chuyện của một nhóm bạn này sẽ đến một cửa hàng cắt tóc mỗi tháng một lần và nhận được lời khuyên mạnh mẽ về quản lý tiền bạc của họ từ "người thợ cắt tóc giàu có". Cuốn sách bao gồm những lời khuyên phổ biến của "trả tiền cho mình đầu tiên" và "lợi ích kép" .

9.    The Automatic Millionaire- tác giả David Bach
Bằng những chia sẻ về kinh nghiệm và những nguyên lý làm giàu như “yếu tố latte” sẽ giúp bất kì ai có thể cắt giảm chi phí quản lý tiền hiệu quả và đầu tư để đạt tự do tài chính .
10. Get rich carefully – tác giả Jim Crammer
Đầu tư có chiến lược, ít rủi ro, áp dụng cách quản lí tiền bạc giản đơn và rèn luyện như một thói quen sẽ giúp thay đổi tương lai tài chính của bạn .


Hy vọng 10 cuốn sách trên sẽ giúp bạn thay đổi tư duy để tiến tới tự do tài chính.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét