Header Ads Widget

Responsive Advertisement

LỰC HẤP DẪN VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT BẾ TẮC TRONG CUỘC SỐNG





Trong mỗi một chặng đường của cuộc đời bạn và tôi đều sẽ gặp những khó khăn nhất định và mỗi người sẽ chọn cho mình một cách giải quyết, cách giải quyết vấn đề của bản thân cũng là cách tạo nên những kết quả nhất định về sau.
Tôi cũng hay gặp những tình huống bế tắc, ban đầu tôi cũng chẳng biết xoay sở thế nào cả vì kinh nghiệm sống vốn ít ỏi tính cách lại hay cố chấp, thỉnh thoảng gặp bạn bè cũ nói chuyện cũng là cách tôi tạm thời xua đi những phiền não, nhưng điều quan trọng là bạn phải đối mặt và giải quyết vấn đề cốt lõi, cách của tôi là tìm đọc những cuốn sách. 
Cuốn bí mật của lực hấp dẫn- Jack Canfield hoặc các cuốn liên quan về cách vận dụng lực hấp dẫn của Joe Vitale, không phải ngẫu nhiên mà tôi ủng hộ các cuốn này mà ngay trong thực tế, tôi đã vô tình vận dụng thành công lực hấp dẫn biến một số giấc mơ thành hiện thực. Cuốn thứ hai là “ Đón nhận sự thay đổi” – Tác giả và phát minh của sơ đồ tư duy Tony Buzan.

Bạn có bao giờ trong tình huống bế tắc thất nghiệp không một xu dính túi, gia đình thì gặp khó khăn, bạn bè thì đều lập gia đình và ở xa, bạn trai thì không có? tôi đã gặp tình huống như vậy, tuy nhiên nói gì thì nói gia đình vẫn sẽ là chỗ dựa vững chãi nhất mỗi khi bạn cô đơn hay lúc không một xu dính túi. Tôi đã tự nhủ bản thân mình tôi nhất định phải thoát ra khỏi tình huống tồi tệ như vậy. Vì tôi nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ giúp gia đình của mình.

Trong cuốn : “ Đón nhận sự thay đổi” đã có một câu nói rất hay là “sinh vật có thể tồn tại được với cuộc sống khắc nghiệt không phải là loại sinh vật thông minh mà là sinh vật có thể thích nghi với sự thay đổi”
Việc thay đổi nhận thức thay đổi để học hỏi, thay đổi cũng là cách để bạn giải quyết vấn đề của bạn, tìm hiểu bản thân thay đổi những mặt tiêu cực hướng tới mặt tích cực dùng sơ đồ tư duy để tìm ra điểm rối để giải quyết bế tắt và các phương pháp cần để giải quyết vấn đề, cuốn sách sẽ đề cập tới thay đổi nhận thức từ việc thay đổi từ chính cuộc sống đưa về trạng thái cân bằng, thay đổi thể chất của bạn, bạn cần luyện tập để có thể trạng sức khỏe tốt nhất để phát huy tối đa các năng lực giác quan cho việc học hỏi để thay đổi tư duy nhận thức cũng là cách để bạn giải quyết vấn đề của bạn.

Lập sơ đồ tư duy để thay đổi chính vấn đề bản thân bạn để có cuộc sống như mong đợi

Áp dụng các quy tắc của lực hấp dẫn, bạn hay mơ về những điều bạn muốn thực hiện, luôn lặp lại suy nghĩ trong nhận thức, viết ra giấy, lên kế hoạch hành động, kế hoạch càng chi tiết càng kiên trì, càng thể hiện bằng con số thì lực hấp dẫn sẽ phát huy tác dụng. Tuy nhiên các bạn cần tránh các tình huống như nói rõ kế hoạch thay đổi của bạn cho mọi người bạn bè hay gia đình khi bạn chưa hề thực hiện. Vì “ nói trước bước không qua đâu nhé” trừ khi bạn vẫn lên kế hoạch thực hiện.
Xem video bên dưới bạn sẽ rõ hơn



Tôi đã từng có suy nghĩ rằng cho đến cuối cùng cái con người giác ngộ được là sự cô đơn, tuy nhiên không hẳn vậy, vì tôi sẽ thay đổi và tôi sẽ có một gia đình hạnh phúc vì tôi xứng đáng được như thế. Có một điều tôi cảm thấy vui vì người thay đổi nhận thức của tôi gần đây là em trai có thể em tôi đã trưởng thành. Tôi còn quá nhiều điều cần học hỏi và thay đổi.
Nếu bạn hành động bằng nhận thức và cả con tim thì vũ trụ sẽ vận hành một cách nào đó để mong ước của bạn thành hiện thực, mỗi khi nhắm mắt lại tôi lại thấy khoảng không vũ trụ vô tận, bạn và tôi cùng học hỏi thay đổi phát huy năng lực não bộ để thay đổi.
Tôi học được một câu này bằng tiếng Nhật rất hay là もつとがんばることにした (motsutogan barukotoni shita- I have decided to stick at it- Nhất quyết là cố gắng hơn nữa!

Tạo động lực với âm nhạc tí nhé!



Chúc các Freerunricher thành công!




Source: Lang thang ở nhà sách, imindmap- pin it- Jane Genovese


Đăng nhận xét

0 Nhận xét