Header Ads Widget

Responsive Advertisement

MẸO GIÚP BẠN XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI





Cho đến bây giờ nếu ai đó hỏi tôi rằng mục đích cuộc đời của bạn là gì, chắc cũng phải ậm ừ một lúc, tuy nhiên tôi đã chuẩn bị tinh thần rồi, nên hôm nay tôi viết bài này đơn giản giúp bạn xác định được mục đích thực sự bạn sống trên cõi đời này là gì, điều quan trọng tôi nhận thấy được mục đích cuộc đời của bản thân có thể mang lại hạnh phúc, động lực định hướng cho tương lai.

Nếu bạn có ý định kiếm học bổng MBA đi du học, hay từ bỏ công việc mình không hề yêu thích để nghe theo tiếng gọi trái tim thì có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại vì những tips sau sẽ vô cùng hữu ích

1.   Hãy suy nghĩ ước mơ của bạn thời thơ ấu.
Hãy lấy giấy viết, note hay bất cứ gì có thể lưu lại những thông tin của não bộ khi bạn hồi tưởng những điều mình thích làm thời thơ ấu, đi du lịch vòng quanh thế giới, được phiêu lưu đến những vùng đất lạ nơi bạn có thể kết bạn và học hỏi được nhiều thứ, có thể cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, cảm nhận được tình yêu thương của con người như bản năng vốn có, hay bạn phát minh ra một cỗ máy nào đó có thể giúp ích cho con người… có vẻ hơi viễn vông nhưng trẻ thơ thường có những ước mơ tích cực và cũng rất đáng yêu, bạn nên ghi ra theo thứ tự ưu tiên sau đó từ từ sẽ khám phá dần.



2.   Quản lý thời gian của bạn
Khi còn trẻ bạn sẽ cảm thấy chuyện lãng phí thời gian sẽ chẳng là việc gì to tát nhưng đến một thời điểm nào đó bạn sẽ cảm thấy hối tiếc vì bạn sẽ lại mong muốn có nhiều thời gian hơn để làm điều mình thích hay muốn thời gian quay trở lại, vì vậy bạn hãy nên tạp trung cho sở thích và nguyện vọng của bạn, nên lên công việc ưu tiên.



3.   Lời khuyên từ bạn bè thân
Nếu bạn vẫn đắn đo về mục đích cuộc đời nên hỏi bạn bè thân của bạn họ sẽ cho bạn thêm ý kiến, bạn có thể kết hợp các ý kiến khác nhau để bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về mục đích hay yêu thích bản thân.


4.   Thực hiện

Khi xác định được mục đích thực sự hãy bắt tay lên kế hoạch thực hiện.




Tôi cũng như các bạn, hãy kiên trì và một cuộc phiêu lưu diệu kì sẽ đến với bạn các Freeruncher, chúc may mắn!!! J

Đăng nhận xét

0 Nhận xét