Header Ads Widget

Responsive Advertisement

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÍ PAYPAL, CÁCH NHẬN TIỀN, RÚT TIỀN TỪ PAYPAL

Có lẽ nhiều bạn đã biết về Paypal cũng như công dụng và hạn chế của nó. Nếu ai chưa biết thì mình giới thiệu sơ qua về Paypal. Paypal là 1 cổng thanh toán trực tuyến phổ biến thế giới và hiện nay có rất nhiều website cho phép thanh toán trực tuyến thông qua tài khoản Paypal để mua hàng trên mạng. Paypal sẽ giúp lên kết đến số tiền có trong các tài khoản ngân hàng (Band Account), thẻ tín dụng (Credit Card), thẻ ghi nợ (Debit Card)… để tiến hành các giao dịch.

Theo xu thế tiến bộ của thời đại thì việc thanh toán trực tuyến là điều khó tránh khỏi, vậy tại sao không tạo 1 tài khoản Paypal ngay từ bây giờ để dùng cho các giao dịch trực tuyến sau này. Ở các nước tiến bộ, Paypal cho phép người dùng gởi tiền vào để mua sắm hoặc rút tiền ra từ số tiền trong Paypal (dành cho những người buôn bán trên mạng) để có tiền mặt sử dụng.
Hiện tại Paypal Việt Namcùng với nhu cầu mở rộng giao dịch trực tuyến nên cách đây mấy tháng thì các tài khoản Paypal Việt Nam đã có thể rút tiền được rồi. Đồng nghĩa với việc bạn có thể nhận tiền hoặc kinh doanh trực tuyến thông qua tài khoản Paypal.
Sau 1 thời gian kiểm nghiệm, mua sắm, xin tiền vô tài khoản và rút tiền thành công từ paypal với tài khoản ở Việt Nam, tôi viết bài này nhằm chia sẽ tới các bạn những kinh nghiệm trong việc sử dụng paypal để mua sắm, buôn bán Online mà không sợ ràng buộc như trước. Bài này mình sẽ tập trung vào 1 số trọng điểm chính sau:

1. Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam
2. Verify địa chỉ Email cho tài khoản Paypal.
3. Đăng ký thẻ VISA Debit để giao dịch.
4. Kết hợp & Xác nhận thẻ vào tài khoản Paypal để thực hiện các giao dịch.


Vào trang 
Pay Pal






Nhấn vào liên kết Sign Up để đăng ký tài khoản paypal, màn hình hiển thị như bên dưới và chọn mục Receive payment with Paypal-
à chọn ” Get started.




Tới trang này có nghĩa là bạn đã đăng ký thành công tài khoản Paypal. Bước này Paypal hỏi bạn có muốn gắn thẻ thanh toán của bạn vào Paypal bây giờ không, nếu bạn chưa có thẻ thì nhấn vào liên kết Go to My Account để vào trang nhà của bạn.




Lần đầu tiên bạn login thì Paypal sẽ tới trang thiết đặt câu hỏi bảo mật để sau này có thể phục hồi lại tài khoản nếu có trục trặc gì. Paypal sẽ cho bạn set 2 câu hỏi. Hoàn tất và nhấn Submit để vào trang quản lý tài khoản.

Đây là giao diện trang tài khoản của bạn. Chú ý mũi tên màu đỏ chỉ là nói tài khoản của bạn chưa được xác nhận. Bạn để ý cái box bên phải có 2 cái link Confirm email address và Confirm my debit or credit card. Mình sẽ hướng dẫn các bạn xác nhận lần lượt từng phần trong các bước tiếp theo.




2. Verify địa chỉ Email cho tài khoản Paypal.
Sau khi đăng ký tài khoản thì Paypal sẽ gởi 1 email với nội dung như trên. Trong email sẽ có phần mã xác nhận (là 20 chữ số) trong phần CONFIRMATION CODE.


 Bạn đăng nhập vào Paypal, nhấn vào liên kết Confirm email address để tiến hành xác nhận Email. 



Nhấn vào liên kết mà mũi tên màu đỏ chỉ, để tới trang nhập mã xác nhận mà bạn nhận được trong email. 




Nhập mã xác nhận trong email vào đây rồi nhấn Confirm 
Nếu mã xác nhận bạn nhập là hợp lệ thì bạn sẽ thông báo là đã xác nhận email thành công. Các bước tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành liên kết thẻ ngân hàng vào tài khoản Paypal: bạn ấn " continue "



3. Đăng ký thẻ VISA Debit để giao dịch.
Trước tiên bạn cần đến các trung tâm giao dịch của ACB để làm thẻ VISA Debit, chi phí 100k/năm, đang khuyến mại năm đầu tiên ko mất phí, hoặc Visa Vietcombank, ở đây tôi giới thiệu ACB.



Bạn nên nhớ 1 số vấn đề sau khi đi đăng ký thẻ:
A> Bạn cần nạp vào thẻ khoảng 100K để sau này paypal tiến hành thanh toán thử để xác nhận thẻ. 
B> Kêu họ tạo cho bạn 1 tài khoản online để kiểm tra tình trạng thẻ thông qua chức năng login trên trang 
http://www.acb.com.vn/
C> Hỏi các thông tin về SWIFT CODE, mã thẻ...để sau này khai báo trong Paypal. Nếu không sau này mỗi lần không biết mà hỏi thì cực lắm. Các ngân hàng khác thì mình chưa thử, chỉ test mỗi ACB và đã thành công.
Một số thông tin bạn cần biết đó là: Mã thẻ (16 chữ số), tên chủ tài khoản, ngày hết hạn và mã an toàn để tiến hành các giao dịch.
Nếu bạn có tài khoản do bên ngân hàng cấp thì có thể login tại trang acb.com.vn để vào xem tình trạng thẻ
Đây là trang xem số dư trong thẻ của mình. Ở đây mình đã nạp 200K vào tài khoản để tiến hành kết nối với Paypal. Lưu ý: quá trình kết nối với Paypal là miễn phí, ban đầu họ charge bạn 1 số tiền (1.95usd) rồi sau đó sẽ refund lại cho bạn. Tới phần sau các bạn sẽ biết cụ thể hơn. Như vậy là bạn đã có đủ thông tin về thẻ cũng như 1 ít tiền trong thẻ. Tiếp theo bạn chỉ cần Gắn thẻ vào Paypal và xác nhận nữa là bạn có thể thanh toán, mua bán, gởi nhận tiền thông qua Paypal rồi.




4. Kết hợp & Xác nhận thẻ vào tài khoản Paypal để thực hiện các giao dịch.

Bạn đăng nhập hoặc trở về My Account , bạn nhấn vào liên kết Link and confirm my credit or debit card để tới trang này. Bạn tiến hành nhập các thông tin trên thẻ rồi nhấn Save and Continue để qua bước xác nhận.





Tới bước này là bạn đã liên kết được thẻ VISA Debit của mình vào Paypal rồi (hoàn thành 50% nhiệm vụ). Sau khi liên kết thành công, Paypal sẽ gởi cho bạn 1 cái email để báo cho bạn biết. Nhiệm vụ còn lại khá phức tạp là Xác nhận thẻ này cho Paypal để Paypal hiểu các giao dịch sau này sẽ sử dụng thẻ VISA Debit của bạn. Nhấn Continue để tiến hành Xác nhận. Quá trình xác nhận diễn ra như sau: đầu tiên Paypal sẽ lấy (charge) của bạn $1.95, bạn phải kiểm tra trong phần đăng nhập thẻ trên ACB để biết có giao dịch với Paypal hay không và tìm 4 con số như chỉ dẫn, sau đó vào lại phần xác nhận thẻ và nhập 4 con số này vào trong phần kế tiếp !



Email Paypal thông báo là bạn đã liên kết thẻ vào tài khoản Paypal
Và Email Paypal đưa các chỉ dẫn các bước Xác nhận tài khoản VISA của bạn.
Nếu làm theo đúng tiến trình (chờ khoảng 1,2 ngày) thì bạn vào trang quản lý thẻ của ACB sẽ thấy dòng giao dịch như trên..chú ý phần chi tiết 1234PAYPAL..., 1234 chính là con số mà bạn đang chờ đợi


Sau khi có được 4 con số ở bước trước, bạn vào liên kết Confirm my card và nhập 4 con số này vào ô PayPal code và nhấn Submit. Ở đây mình nhập 5678. Trong trường hợp bạn bị kẹt ở bước trước(giống mình), có nghĩa là chờ hoài không thấy giao dịch từ Paypal qua ACB, thôi đừng hy vọng nữa, bạn có thể vô trang Confirm này nhấn vào nút Resend PayPal Code để nó charge lại 1 lần nữa, yên tâm, dù có hay không thì sau nay nó charge bạn bao nhiêu thì nó sẽ trả lại hết cho bạn và bỏ vào PayPal balance.






Lần đầu tiên bạn cần nhập các thông tin về ngân hàng thì mới chuyển tiền từ Paypal qua được. Ở đây có 1 số thông tin mà bạn cần phải nhập. Những thông tin như Bank name, SWIFT code thì bạn phải hỏi nơi phát hành thẻ mới biết. Do đó ở trên, mình đã khuyên các bạn hỏi 1 lần luôn. Đối với ACB, Account number chính là số thẻ luôn. Các ngân hàng khác thì không rành.


Sau khi thêm ngân hàng thành công, bạn sẽ được chuyển qua trang rút tiền. Ở đây bạn có thể xem tỷ giá hiện tại thời điểm mà bạn đang muốn rút. Nếu đồng ý thì cứ nhập số tiền vào vào nhấn Continue để sang bước xác nhận. Lưu ý, đối với USD thì tối thiểu $10 USD mới chuyển được.

Lưu ýư phí chuyển tiền là 60K sẽ được trừ vào số tiền mà bạn chuyển. Nếu để ý thì bạn sẽ thấy nếu mình chuyển $10 USD thì thẻ VISA của mình chỉ được có 116,891VND.
Chờ 2-4 ngày thì tiền sẽ được chuyển vào thẻ VISA Debit của bạn. Việc còn lại là của bạn, muốn làm gì với số tiền đó thì làm, có thể mời mình 1 ly cafe cũng được.


Chúc các bạn thành công và làm giàu với Paypal, tiền sẽ chuyển thật nhiều về tài khaonr của bạn!!!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét