Header Ads Widget

Responsive Advertisement

“MLM - ĐA CẤP VIỆT NAM SẼ NHƯ THẾ NÀO TRONG 5-10 NĂM TIẾP THEO?”


Có thể một trong những đề tài nóng bỏng hiện nay là về MLM hay còn gọi là kinh doanh đa cấp, tôi cũng đã tham gia ngành này một thời gian với một cái đầu lạnh dựa trên việc chọn công ty nào gọi là đa cấp chân chính, tuy nhiên ngoại trừ các trở ngại về tin đồn ra thì những gì tôi được biết lại hoàn toàn ngược lại, bản thân tôi thì nghĩ đơn giản vầy, cho dù bạn đang ở độ tuổi nào thì sau khi hết thời gian lao động độ tuổi tầm 55-70 nếu bạn giàu có đây là một môi trường nhân ái bạn có thể gặp gỡ giao lưu và chứng minh rằng độ tuổi về hưu còn thực sự đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế và xã hội, nếu bạn chưa giàu đây là môi trường giúp bạn hoàn thiện kĩ năng của mình, kĩ năng đội nhóm, tư duy kinh doanh và rèn luyện bạn kỹ năng làm giàu từ hai bàn tay trắng. Hi vọng đối với cộng đồng Freerunricher mở rộng tư duy học hỏi và luôn hành động là cách để tiến tới tự do tài chính.
             Bài phát biểu của Jack Ma về định kiến của người nghèo

Dưới đây là một bài viết của anh Cao Thành Tâm một chuyên gia MLM sẽ cho bạn cái nhìn thấu đáo hơn nếu bạn hiểu đúng ngành công nghiệp này theo hướng tích cực nhất
"Mấy ngày vừa qua mình nhận được rất nhiều câu hỏi của anh chị em đang làm trong ngành MLM. Những người rất tâm huyết với MLM luôn mong muốn ngành công nghiệp này sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn, anh chị em luôn có nhiều trăn trở, luôn mong muốn trong thời gian sớm nhất:
- Quản lý nhà nước về MLM ngày càng trở nên hiệu quả hơn, sát hơn với tình hình thực tế của thị trường đa cấp. Công ty nào không tốt cần được giám sát hay thậm chí rút giấy phép, công ty nào tốt cần được vỗ vũ để phát triển tốt hơn
- Thị trường được cung cấp, hỗ trợ thông tin đầy đủ hơn về cái gì được gọi là tốt hay không tốt trong đa cấp và có sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định hợp tác với công ty nào.
- Những công ty đa cấp ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn trong hoạt động của mình, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phân phối và cam kết hoạt động kinh doanh có trách nhiệm lâu dài.
- Những nhà phân phối có kiến thức, có kỹ năng tốt hơn để làm kinh doanh đa cấp trung thực, thành công hơn….từ đó những doanh nhân thực sự được tôn trọng và tạo điều kiện để họ đóng góp nhiều hơn nữa…
…Chị muốn hỏi em: “Theo em đa cấp Việt Nam mình sẽ như thế nào trong 5 -10 năm tới?”. Một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp MLM hơn 10 năm hỏi mình như vậy. Có anh chị em nào làm trong ngành MLM có thể trả lời cho mình được không?
Lãnh vực đa cấp tại Việt Nam sẽ như thế nào trong 5-10 năm tới? Thực ra, câu trả lời trung thực nhất của mình là: “KHÔNG BIẾT ĐA CẤP VIỆT NAM SẼ NHƯ THẾ NÀO TRONG 5-10 NĂM TỚI CẢ”
Không chỉ là đa cấp mà bất cứ ngành gì cũng như vậy thôi, kể cả chính cuộc đời của mình như thế nào trong 5-10 năm tới mình cũng không biết chắc được. Có rất nhiều chuyện xảy ra không thể kiểm soát được, kể cả kiểm soát cuộc đời mình. Một tương lai thực sự là tương lai mà chẳng có ai biết được phải không ah. Tuy nhiên, hãy thư giản, vui vẻ để chia sẻ với nhau một chút, nếu không có gì bất thường xảy ra thì mọi thứ sẽ…
“MLM TOÀN CẦU ĐẠT DOANH THU 178 TỶ ĐÔ LA TRONG NĂM 2013”
Năm 2013 doanh thu của ngành MLM toàn cầu là 178 tỷ đô la, nếu chia thị trường thế giới MLM thành 3 khu vực thì :
- Khu vực Mỹ chiếm doanh thu : 68,049 tỷ đô la
- Khu vực Châu Âu 31,620 tỷ đô la
- Khu vực Châu Á 77,569 tỷ đô la
Anh chị em thấy gì qua các con số. Chúng ta đang sống trong khu vực có doanh thu cao nhất trong ngành công nghiệp MLM. Khu vực Châu Á. Anh chị em có biết:
- Doanh thu của tập đoàn khổng lồ McDonald’s là 28 tỷ đô la mỗi năm
- Ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu là 15 tỷ đô la mỗi năm
- Công nghiệp phim 80 tỷ đô la mỗi năm
- Doanh thu toàn cầu của ngành điện gia dụng là 142 tỷ đô la mỗi năm
Trong mối tương quan so sánh đó chúng ta thấy doanh thu của ngành MLM còn lớn hơn nhiều ngành công nghiệp khác. 178 tỷ đô la là doanh thu của MLM toàn cầu năm 2013(được báo cáo bởi Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Thế Giới)
Hãy hình dung :
- Năm 2013 ngành MLM chi trả 71 tỷ đô la tiền hoa hồng cho các nhà phân phối của mình, trung bình khoảng 44% trên tổng doanh thu được chi trả.
- Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 triệu đô la được chi trả cho các nhà phân phối trong ngành công nghiệp.
Hãy thẳng thắn nhé :
- Microsoft là một trong những công ty mà có số nhân viên trở thành triệu phú rất lớn trên thế giới cũng chỉ là một con số nhỏ so với MLM mà thôi
- Trong MLM có những công ty mà giúp cho hơn 1000 người trở thành triệu phú, công ty MLM có hàng trăm triệu phú là chuyện bình thường, bạn có tin được không?
- Tôi có rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp là triệu phú trong ngành MLM đấy! Họ thực sự là tấm gương tuyệt vời cho chúng ta học hỏi.
- Tôi đã làm việc, hỗ trợ và giúp đỡ cho hàng ngàn người có thu nhập 5-10 ngàn đô la/tháng thậm chí nhiều hơn rất nhiều trong MLM!
- Rất nhiều bạn bè tôi chia sẻ hàng trăm triệu làm từ thiện và hỗ trợ cho người kém may mắn hàng năm và điều tuyệt vời là họ kiếm tiền từ MLM…
Một sự thật khác :
- Hàng triệu người cũng không kiếm được tiền hay thậm chí là mất tiền trong MLM
- Hàng triệu người thất vọng với MLM
- Hàng triệu người ghét MLM sau khi làm MLM thất bại
- Cả ngàn người không biết gì về MLM và ghét MLM chỉ vì đọc báo thấy người ta nói MLM xấu và nói theo cho có phong trào
- Cả ngàn người chưa làm MLM ngày nào mà phán như là thánh MLM!
Bạn quan tâm điều gì? Làm sao để trở thành triệu phú hay ngồi đó than khóc và chê bai MLM!
"MLM VIỆT NAM CÓ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG CAO NHẤT THẾ GIỚI?"
Theo báo cáo của hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới, tốc độ tăng trưởng của MLM tại thị trường Việt Nam vào hàng cao nhất thế giới, wow, thật không thể tin được, trong khi Trung Quốc đang vươn lên như một cường quốc kinh tế trên phạm vi toàn cầu, doanh thu MLM tại Trung Quốc cũng thuộc nhóm phát triển nhanh nhất của thế giới. Và tốc độ tăng trưởng doanh thu tại Trung Quốc là 41%/năm. Còn tại Việt Nam thì sao ?
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng doanh thu MLM cao hơn cả Trung Quốc, nghĩa là chúng ta là quốc gia có tốc độ tăng trưởng MLM cao nhất thế giới. Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng MLM cao nhất thế giới, chính xác là tăng trưởng 49%/năm, trong khi Trung Quốc là 41% một năm(Báo cáo của Hiệp Hội Đa Cấp Thế Giới năm 2014)
Gần đây khi mà các phương tiện truyền thông nói rất nhiều về đa cấp, những nhà lãnh đạo và những người có kinh nghiệm thành công hiểu rõ, đây chính là cơ hội tốt khi mà cái bệnh xấu của lãnh vực MLM đang được chữa trị. Nghĩa là khi mà truyền thông nói rất nhiều về một vài công ty tiêu cực thì một số công ty chân chính tạm thời gặp khó khăn nhưng mình rất tin tưởng chỉ sau 1-2 năm nữa thị trường MLM Việt Nam sẽ tốt hơn, khỏe hơn rất nhiều.
Khi cơ thể bị bệnh, bác sĩ giải phẩu và lấy đi khối u, ban đầu chúng ta đau đớn, ban đầu chúng ta sợ hãi. Thế nhưng khi khối u bị cắt đi khỏi cơ thể, một thời gian sau cơ thể chúng ta sẽ khỏe hơn. Đây là một ẩn dụ cho tình trạng trong vài tháng qua, trong cơn bão truyền thông nói về vài công ty đa cấp bất chính nào đó cũng gây ra ảnh hưởng chung cho toàn thị trường. Thế nhưng, những anh chị em nào đang làm trong ngành công nghiệp MLM chân chính hãy an tâm, hãy cứ tiếp tục, hãy học hỏi, hãy trung thực, hãy làm tốt chắc chắn phần thưởng xứng đáng sẽ dành cho anh chị em…
Khi mọi người đa lo lắng, đang chê bai và hoảng hốt thì :
- Anh chị em hơn bất cứ lúc nào hãy làm việc chăm chỉ và nghiêm túc ngay từ hôm nay, đừng mất thời gian để tranh luận với mấy người tiêu cực làm gì, hãy dành thời gian mà hoàn thiện bản thân và nói chuyện với mọi người.
- Chọn một công ty tốt và làm việc chăm chỉ…nhớ nhé, chọn một công ty thực sự tốt, đừng tham gia vào mấy công ty hình tháp ảo, đừng ham tiền mà đầu tư hàng trăm, hàng tỳ đồng vào một lời hứa nào đó không cần làm gì cũng có tiền…
- Hãy chọn một phương pháp hiệu quả, học hỏi và hoàn thiện bản thân, tham dự những chương trình đào tạo phát triển bản thân và kinh doanh
Hãy nhớ, đây là thời gian tốt để anh chị em bắt đầu! Không có lúc nào tốt hơn lúc này!
Một nhà phân phối bình thường, một nhà phân phối nghiệp dư hay một nhà phân phối thất bại chỉ nhìn thấy tương lai chỉ trong 1 vài tháng, nhiều là 6 tháng 1 năm mà ít khi nhìn thấy tương lai sau 5 năm hay 10 năm. Đó là lý do, khi cơn bão truyền thông đa cấp liên tục, dồn dập trong những tháng qua các nhà lãnh đạo thực sự càng vui mừng vì thấy được tương lai của họ sau vài năm nữa. Vì vậy, hơn bất cứ lúc nào, các nhà phân phối hãy học hỏi và rèn luyện để thành công khi thị trường trở nên sạch sẽ, mạnh khỏe và lành mạnh hơn nhé !
Khi thị trường tốt, chúng ta thành công. Khi thị trường chúng ta gọi là không tốt thì sao ah. Khi mà có rất nhiều bài báo, các phương tiện truyền thông nói rất nhiều về đa cấp…nhiều người nói với tôi, mấy tháng nay rất khó tuyển dụng, rất khó làm, vâng…tôi hiểu và biết là hầu hết gặp khó…?
Chúng ta tiếp tục nhé, để xem bạn nên làm nhiều hơn hay là cứ đợi cho mọi chuyện tốt hơn?
"ĐA CẤP VIỆT NAM SẼ NHƯ THẾ NÀO SAU 5-10 NĂM NỮA?"
- Doanh thu Việt Nam năm 2013 là 386 triệu đô la
- Doanh thu Thái Lan là 3,039 tỷ đô la
- Đài Loan 3,145 tỷ đô la
- Malaysia 4,659 tỷ đô la
- Hàn Quốc 14,469 tỷ đô la
- Nhật bản 17,901 tỷ đô la
- Trung Quốc 27,346 tỷ đô la
Nếu với tốc độ tăng trưởng của Việt Nam chúng ta là 49%/năm như hiện nay cho đến 2020, tức là 5 năm nữa thì:
- Năm 2020 Việt Nam sẽ gần bằng doanh thu của Thái Lan, dân số Thái Lan bằng khoảng 2/3 Việt Nam chúng ta
- Năm 2020 Việt nam 2/3 doanh thu Malaysia hiện nay, dân số Malaysia chỉ bằng 1/3 Việt Nam chúng ta
Số người trở thành triệu phú trong lãnh vực MLM của chúng ta vẫn chưa có nhiều khi mà doanh thu của chúng ta vẫn chỉ ở mức khoảng 400 triệu đô la. Nếu chi trả khoảng 40% tiền hoa hồng cho nhà phân phối Việt Nam thì con số đó trong năm 2013 khoảng 160 triệu đô la. Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta có doanh thu bằng Thái Lan hay Malaysia, nếu bạn chưa biết hãy xem hàng ngàn triệu phú tại Thái Lan và Malaysia. Hãy hình dung một chút nhé!
- Khi doanh thu của chúng ta là 3 tỷ đô la: Số tiền chi trả ra là: 3 tỷ x 40% = 1,2 tỷ tiền hoa hồng được chi trả
- Doanh thu 4 tỷ: Số tiền chi trả là: 4 tỷ x 40% = 1,6 tỷ đô la
1,2-1,6 tỷ đô la sẽ được chi trả cho thị trường Việt Nam vào năm 2020, anh chị nghĩ sao ah, nghĩa là gấp khoảng 10 lần so với hiện nay? Anh chị muốn được chi trả bao nhiêu với khoảng 1,6 tỷ đô la?
Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực MLM, tôi có một niềm tin rất lớn vào thị trường Việt Nam sau 5-10 năm nữa. Khi tìm hiểu về thị trường các nước gần với chúng ta như Thái Lan hay Malaysia hay Nhật bản thì 10 năm đầu tiên hầu như mọi người cũng rất dị ứng và không chấp nhận MLM tại đất nước của họ. Một thị trường có hàng tỷ đô la doanh thu như Thái Lan và Malaysia là một bài học cho Việt Nam của chúng ta.
Các nhà phân phối chuyên nghiệp MLM thân mến!
Có nhiều công việc tuyệt vời trên đời :
- Làm giáo viên rất tốt
- Bác sĩ thì sao, tuyệt vời
- Luật sự, quá tuyệt
- Kế toán, quá tuyệt
- Công nhân vệ sinh, công việc rất tốt
- Bất cứ công việc nào có ích và tạo ra giá trị đều đáng trân trọng và ngưỡng mộ.
Trở thành một nhà phân phối chuyên nghiệp, trở thành một doanh nhân thực sự trong ngành công nghiệp MLM là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất. Tôi đã từng là ông chủ của công ty truyền thống, và tôi biết làm MLM hay truyền thống chúng ta cũng vất cả và nhức đầu, vậy mà tôi vẫn thích nhức đầu khi làm trong ngành MLM, còn bạn thì sao.
Hãy theo đuổi niềm đam mê và tài năng của anh chị. Nếu yêu thích MLM hãy hiểu về nó, nhìn thấy tương lai của nó và làm việc một cách nghiêm túc. Có trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ mọi người, hoàn thiện bản thân, nỗ lực làm việc thông minh và chăm chỉ…chắc chắn niềm vui chiến thắng và thành công không chỉ ở cuối con đường mà chính là giây phút này, trên hành trình của chúng ta.
Bài viết của Cao Thành Tâm
Sáng Lập Học Viện Huấn Luyện Lãnh Đạo và Nhà Kinh Doanh Theo Mạng Chuyên Nghiệp. Người ủng hộ và cổ vũ MLM chân chính.
P/s: Anh chị muốn là ai sao 5 năm nữa. Hoặc là rời khỏi ngành MLM và tìm một con đường khác hoặc bước đi với MLM với sự tự tin vào tương lai rõ ràng!"

Keep your head cool các Freerunricher nhé

"Stay hungry, stay foolish"- Steve Jobs


Đăng nhận xét

0 Nhận xét