Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ý TƯỞNG KINH DOANH TỪ 5 MÔ HÌNH ONLINE CHO BẠN


Có thể nói sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật càng xuất hiện nhiều start-up sáng tạo và phát triển mô hình dịch vụ công nghệ, dưới đây là các mô hình kinh doanh online mà bạn có thể tham gia kiếm thêm thu nhập và thậm chí là có thể làm giàu dựa trên các ý tưởng sẵn có từ các mô hình này.

1.   Humblebundle 


Chơi game online vốn là một ngành kinh doanh ăn nên làm ra từ khá lâu. “Bạn có thể trả bao nhiêu tùy thích, chỉ cần bạn trả hơn 1USD bạn sẽ sở hữu những game sau đây, và nếu bạn trả trên mức giá trung bình bạn sẽ được thêm một số game khác nữa” – Đó là lời kêu gọi quen thuộc của Humble Bundle, kênh làm từ thiện cho game thủ.

Ý tưởng về Humble Bundle đầu tiên thuộc về Jeff Rosen làm việc tại Wolfire Games dựa trên sự học hỏi từ hình thức bán gói nhiều game khuyến mãi của Steam và ý tưởng “trả bao nhiêu tùy ý” của game World of Goo nhân sinh nhật 1 năm. Khung ý tưởng ban đầu dành cho các game Indie (game do nhóm nhỏ ít vốn tự sản xuất) nhằm tạo hiệu ứng viral giúp các nhà phát triển nhỏ có cơ hội bán được sản phẩm của mình.

Hiện tại Humble Bundle đã phát triển ra với nhiều loại game như Indie, Mobile, PC của hãng lớn và có 3 kiểu bán bao gồm Humble Weekly Sale (gói bán thường lệ mỗi tuần), Humble Bundle (gói lớn bán mỗi 2 tuần) và Humble Store (bán game lẻ giảm giá có thời hạn). Các gói này vừa là một hình thức quyên góp tùy tâm vừa là một hoạt động từ thiện khi ban quản trị luôn liên kết với các kênh từ thiện để chia sẻ doanh thu trong mỗi gói bán ra. Thậm chí người mua có thể chỉ định bao nhiêu phần trăm tiền doanh thu sẽ được chia mỗi bên tham gia (có 3 bên là Humble Bundle, nhà phát triển game và từ thiện).


Chỉ với 1 USD game thủ có thể sở hữu 3 – 4 tựa game có bản quyền và toàn bộ hỗ trợ hợp pháp như server multiplayer, hỗ trợ kỹ thuật hậu mãi như một khách hàng bình thường. Tuy vậy, không ít người đã mua game với cái giá 1000 USD vì mục đích từ thiện và ủng hộ sự tồn tại của tổ chức này.

2.   Kickstarter 


Ý tưởng về Crowdsourcing đã không còn là điều mới mẻ, ở site này là tập hợp các ý tưởng sáng tạo nhất cho start-up và cần sự giúp đỡ của người ủng hộ muốn đầu tư cho một ý tưởng start-up tiềm năng.

3.   Patientslikeme 


Đây cũng là một crowdsourcing cho phép người tham gia chia sẻ các thông tin về sức khỏe và y tế như các triệu chứng của các chứng bệnh, cách chữa trị đồng thời các thông tin này cho phép các bác sĩ và các nhà nghiên cứu dược truy cập để thu thập các thông tin cho việc nghiên cứu lâm sàng cải thiện cách chữa bệnh. Vì đây là trang mang tính chất kinh doanh nên các dữ liệu sẽ được tổng hợp thu thập để bán cho các công ty dược lớn.

4.   Quirky
Trang này nhằm tổng hợp các ý tưởng sáng tạo của bạn và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, bạn có thể đăng kí sáng chế trên trang này đồng thời có thể thu lợi nhuận từ các ý tưởng này.

5.   Woot 


Có thể bạn đã nghe nhiều tới Hotdeal, muachung, Lazada, zalora... một dạng e-commerce quá phổ biến thì Woot nổi tiếng là một trang e-commerce tương tự nhưng tập trung vào phân khúc sản phẩm limited giảm giá. Dòng sản phẩm limited thường chỉ xuất hiện một hai lần trong danh sách trong thời gian giảm giá xong sau đó không xuất hiện nữa.

 Thực ra vẫn còn vô vàn ý tưởng online dựa trên mô hình Crowdsourcing (Crowdsourcing là hình thức giao công việc đó cho một cộng đồng hoặc một nhóm người, thông qua một “lời kêu gọi” để tất cả có thể cùng đóng góp thực hiện công việc đó.)
Bạn có ý tưởng hay nào góp ý cho cộng đồng Freerunricher? Các ý tưởng hay sẽ kết nối các bạn để cho ra một dự án hoàn chỉnh.

Chúc các bạn thành công với một start-up online sáng tạo và hiệu quả.

Nguồn: businesstrend, game8, businessnewsdaily


Đăng nhận xét

0 Nhận xét