Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CÁCH HỎI XIN TIỀN TỪ NGƯỜI GIÀU CÓ





Sau khi suy nghĩ rất nhiều tôi đã quyết định viết bài này, theo dõi tình hình thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam khá cao 2300 USD năm 2015 theo dự kiến của  Bộ kế hoạch và đầu tư xem thêm ở đây để hiểu thêm , tôi vẫn thấy xung quanh mình, bạn bè, anh em, họ hàng lại không kiếm nổi một công việc 3 triệu đồng một tháng, thậm chí để được công việc với mức lương như vậy thì cũng phải là “COCC” dạng phải có ô dù che chở, có người quen biết giới thiệu hay phải bỏ ra một khoản tiền đầu tư cho người tuyển dụng từ hàng chục đến hàng trăm triệu, đấy là theo tôi quan sát thời điểm gần đây, thực tế nếu một sinh viên ra trường, năng động và biết học hỏi thì việc kiếm được một 7,8 triệu/ tháng cũng không khó nếu bạn sinh viên ấy chịu bỏ thời gian đầu tư vào CV, các cách phỏng vấn xin việc, một chút may mắn, tôi cũng loại bỏ các trường hợp nếu các bạn ra trường có kinh tế vững chắc để tự doanh, hoặc loại bỏ các trường hợp bạn sinh viên ấy thực sự giỏi đến mức có thê thu hút được nhà tuyển dụng.

 

Bài viết này hi vọng sẽ là một cánh cửa nếu bạn thực sự có tâm huyết hay mục tiêu để làm điều gì đấy nhưng lại không có điều kiện kinh tế tài chính, để thực hiện, hoặc lại càng không thể kiếm được một xuất tài trợ sau cuộc thi nào đó để tìm tài chính cho việc tự doanh của mình và nào tham khảo cách dưới đây.

Việc hỏi xin tiền từ người giàu có là điều hoàn toàn có thể. Người giàu có thường hay giúp người, họ thậm chí không trao tài sản cho con cái mà nhường lại cho hội từ thiện, các Mạnh Thường Quân nổi tiếng thế giới mà ai cũng biết như: Bill Gates, Warren Buffett ,George Soros...

Các câu chuyện nổi tiếng về việc giúp đỡ tài chính, tài trợ các xuất học bổng nhà xe cho người hâm mộ. Nếu bạn tìm trên nhiều kênh thông tin thì dễ dàng nhận ra các tỉ phú như Bill Gates thường ủng hộ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như những người có bệnh nan y, gia đình rất khó khăn...Nếu bạn muốn hỏi xin tiền từ những người giàu có bạn cần tìm hiểu về loại hình nào những người giàu có tài trợ, nếu bạn thật sự lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bạn cũng không nên ngại ngùng hay cảm thấy tội lỗi hay mất lòng tự trọng vì hỏi xin tiền, vì nhiều người đã vượt qua khó khăn bằng cách này, lòng biết ơn và sự trả ơn là cách hay để bạn không cảm thấy mặc cảm, bạn cũng không làm điều gì xấu, nếu việc này thực sự giúp bạn và gia đình bạn vượt qua khó khăn.

Làm cách nào để hỏi xin tiền người giàu có?

1/ Tìm thông tin liên hệ các tổ chức, hội từ thiện được tài trợ bởi các người giàu có

Sẽ có rất nhiều các tổ chức từ thiện với nhiều hình thức tài trợ khác nhau như học bổng, các chương trình trợ giúp người nghèo, tổ chức y tế chăm sóc sức khỏe...

2/ Viết một lá thư gửi đến người giàu có để hỏi xin trợ giúp

Viết một lá thư như vầy bạn cần phải biết tiếng Anh, hoặc nhờ người giỏi tiếng Anh viết hộ, điều quan trọng bạn cần lý giải lý do cần sự trợ giúp, càng logic, càng rõ ràng để dễ dàng thuyết phục người giàu có, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội như youtube, facebook hay twitter...vì hiện nay tình trạng scam lừa đảo khá phổ biến và phứt tạp, các tỉ phú cũng không dễ chi ra một khoản tiền cho bạn nếu không có một sự xác nhận rõ ràng về bạn vì thế việc xác minh danh tính và tình hình khó khăn thực tế của bạn sẽ phải thông qua một hội hay tổ chức nào đó nếu bạn đã nhận được sự đồng ý tài trợ từ người giàu có.

Craig Ronin là ví dụ điển hình, anh đã dùng Youtube để bày tỏ và để xin 1 triệu USD tài trợ từ người giàu có
.
 

99,9% những người viết thư gặp thất bại, vì người giàu có không thích những kẻ lười biếng, ngồi chờ sung rụng, người giàu có thường thích đầu tư, nếu bạn có khả năng sinh được lợi nhuận hoặc bạn thực sự gặp khó khăn chắc chắn bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ. Vì thế điều quan trọng bạn hãy giữ 99,9% sự kiên nhẫn.

Tôi có tham khảo được thông tin từ người giàu có dưới đây.

 

Chúc các Freerunricher may mắn

 
George Soros
224 West 57th Street
New York, NY 10019
United States
Tel: (212) 548 0600
Fax: (212) 548 4600




Mark Zuckerberg Giving Organisation
1 Hacker Way
Menlo Park
California 94025
Tel: NA
Fax: NA



Đăng nhận xét

0 Nhận xét