Header Ads Widget

Responsive Advertisement

KIẾM TIỀN BẰNG CÁCH TIẾP THỊ VÀ BÁN TEMPLATE BLOGGER HOẶC WORDPRESS




Một trong những hình thức kiếm tiền hiện nay được các MMO-er Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng là kiếm tiền bằng cách bán hay tiếp thị template cho blogger và Wordpress, ngoài việc tiếp thị các tên miền website đã xưa như Diễm từ Hosgator, Godaddy... các MMO có thể tận dụng để tiếp thị các template theo hình thức refferal link đây là một dạng affliate marketing, nếu bạn nào không có một website riêng thì bạn có thể copy đường link được cung cấp từ nhà cung cấp rồi chia sẻ trên facebook hay qua email bằng email Marketing. Lợi nhuận hay hoa hồng bạn nhận được từ việc tiếp thị các template càng lớn hơn khi bạn sở hữu được một website hay blog tập trung vào một ngách content được các khách hàng quan tâm đại loại như: kiemtien.com, kiemtienmienphi, kiemtienonline... các website này sẽ tận dụng và hướng sự ham muốn kiếm tiền online của người đọc bằng cách hướng dẫn người tham gia tạo ra một website mới bằng cách mua tên miền và chọn một template tương ứng, đấy chính là lúc các MMO thực sự có thể kiếm tiền...
Vì mình biết các bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi để thực sự tạo ra một website hay một blog trừ khi bạn thực sự có niềm đam mê, bài này mình viết cho cả hai hướng dành cho bạn muốn kiếm tiền từ tiếp thị template mà không cần đến blog và các các bạn đang có website hay blog vẫn có thể kiếm tiền được. Việc tiếp thị template đòi hỏi bạn phải có khả năng chọn lọc được template đẹp và các  tính năng tích hợp để hướng người dùng quan tâm.
Hiện nay các MMO nổi tiếng đều hướng khách hàng mua các tên miền và đồng thời các template từ Word press, blogger tuy khó sử dụng hơn nhưng nếu bạn nào đã quen xài blogger thì khó bỏ được như mình chằng hạn.
Bạn nên nhớ có tài khoản Payneer/ Paypal trước khi tiến hành bất kì một kế hoạch MMO nào nhé và nghiên cứu bài Fake IP của mình trong trường hợp các trang mình giới thiệu sau từ chối chuyển khoản từ Non-resident USA. UK, Europe...

1. Tiếp thị template dành cho những bạn không có sẵn blog hay website
Bạn có thể chia sẻ các template cho những MMO hay blogger đam mê viết blog hoặc mới bắt đầu viết bằng đăng kí tài khoản affiliate trên danh mục của  Envatomarket đây là một trang e-commerce chuyên kinh doanh các ứng dụng dành cho các MMO, blogger, web designer, game designer, art digital designer.

Bạn chỉ đơn giản tạo tài khoản và lấy được refferal link sau đó chia sẻ referral link đến các email của khách hàng tiềm năng, chia sẻ trên Facebook, zalo... một cách tự nhiên đến những người bạn có quan tâm đến MMO, blog hay có dự định học hay thiết kế web cho một project nào đó, việc bạn rải các refferal link khắp nơi trên mạng xã hội, forum... sẽ giúp xác xuất bạn có khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch như một sales person thực sự.





2. Bạn sở hữu website/blog/Wordpress hay là một web developer
Đây là một cơ hội kiếm tiền cực tốt nếu bạn có một lượng khách truy cập đều đặn thì điều này sẽ giúp bạn kiếm được khá tiền đấy.
Còn bạn nào có kĩ năng viết template thì có thể bán bản quyền template của bạn trên các site này, mình tạm thời không bàn về kĩ năng bán bản quyền vì có lẽ bạn đã khá rành rồi.




Bạn có thể tiếp thị các template HTML, các template/themes Wordpress, Joomla, Flash and Photoshop. Ở đây có lúc mình dùng thuật ngữ Theme hoặc lúc thì dùng template, mình sẽ giải thích rõ hơn theo cách mà mình tự tìm tòi học được.
Theme thường là một folder khi bạn tải về từ các website template free hay tính phí nó sẽ bao gồm các file được viết bằng một ngôn ngữ  nào đó như xml, html, html5.. để cài vào wordpress hay blogger để tạo ra giao diện đẹp, theme sẽ bao gồm các hướng dẫn và bộ kit hướng dẫn bạn sau khi cài theme vào webiste, Wordpress hay blogger.
Còn template là một file duy nhất là file viết dạng ngôn ngữ xml, html... mình thì chỉ cần template thôi là được rồi.

Bây giờ bạn đã hình dung được cách mình gọi template lúc thì gọi theme rồi.
Giá tiếp thị của mỗi theme tùy vào độ chất, pro và các tính năng tích hợp cho User experience, khả năng tương tác với độc giả cao, trung bình bạn sẽ nhận được 25% hoa hồng trên mỗi sản phẩm tiếp thị được cho loại không độc quyền, nếu tiếp thị cho template độc quyền bạn có thể kiếm 35%, 50% và thậm chí nhiều hơn nếu bạn tiếp thị nhiều hơn nữa... bạn có thể xem bảng giá ở đây 
Tuy nhiên trước khi tiếp thị sản phẩm bạn nên chịu khó đọc hướng dẫn sau đó trả lời một số câu hỏi nhằm để đảm bảo thực hiện các kĩ năng hay tuân thủ các nguyên tắc từ nhà cung cấp.





     
về cơ bản trang này ngay cả landing page không thu hút mình vì không được pro hơn nữa có giới hạn các html và các vấn đề có liên quan đến bản quyền tuy nhiên bù lại hoa hồng cho mỗi template bạn tiếp thị được lại đến 65%, tương tự envato bạn có thể tạo tài khoản tạo refferal link để giới thiệu bạn bè hay dùng ẩn trong các content marketing bạn muốn định hướng độc giả truy cập.




Nếu bạn nào đã từng làm việc cho Freelancer một website chuyên tuyển dụng làm việc online tự do thi không thể không biết được một họ hàng là Farento market mô hình giống với envato nhưng Fantero thường giúp khách hàng tương tác tốt hơn với sản phẩm bằng video và các ứng dụng hỗ trợ lập trình game, web ứng dụng, 3D, Graphics...
Bạn sẽ được tặng 11 USD nếu tài khoản của bạn tích lũy hay chuyển tiền vào tài khoản của mình bạn sẽ được 100USD.

Nếu bạn giới thiệu một người bán là các web developer viết các template bạn kiếm được 10% cho mỗi giao dịch trong vòng 12 tháng.
Nếu bạn giới thiệu được một người mua bạn sẽ được 50% cho một lần giao dịch tiếp thị thành công.

Các bạn lập trình template thì bơi vào đây.


       Còn nhiều site nữa nhưng mình chỉ muốn chọn một vài site điển hình về độ nổi và thời gian tồn tại, bạn nào có ý kiến thì comment bên dưới, comment ấn tượng và tích cực mình sẽ phản hồi.

Chúc các Freerunricher ứng dụng thành công cách kiếm tiền này.

P/S: mình đang được training start-up một phần mềm dành cho thiết kế web và tạo website chỉ với kĩ năng word và Powerpoint, nếu bạn nào quan tâm thì mình sẽ cho lên bài viết và quảng bá rộng hơn  về sản phẩm start –up này.      





Đăng nhận xét

0 Nhận xét