Header Ads Widget

Responsive Advertisement

LÀM SAO ĐỂ KIẾM ĐƯỢC VIỆC





Các Freerunricher thân mến, thời điểm hiện tại nếu bạn đang cần vốn để kinh doanh nhưng lại chưa tìm được nhà tài trợ, bạn đang tìm mọi cách để xoay sở tuy nhiên có thể vì một số hoàn cảnh nào đó bạn vẫn không có đủ vốn hoặc dù có đi vay mượn, , hoặc môi trường start –up của bạn đang bão hòa không lấy lại vốn... thì có lẽ đi làm việc lại môi trường công sở là cách để bạn khôi phục lại cả về kinh nghiệm lẫn tích tũy một số vốn nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần lên một kế hoạch cụ thể vì nhiều trường hợp bạn sẽ chi tiêu hết cả số lương hàng tháng vì không có kế hoạch tiết kiệm.

Nếu bạn đang là sinh viên mới ra trường hoặc là người đi làm kinh nghiệm lâu năm thì lập kế hoạch quản lý công việc trên các kênh tuyển dụng hoặc các công ty headhunt sẽ là cách giúp bạn tìm được một công việc tốt.
Để kiếm một công việc theo mong muốn không hề đơn giản.
Bạn cần chuẩn bị một CV đẹp bạn có thể tham khảo bài viết trước của tôi và cả một file word Cover letter.

Nếu bạn có kinh nghiệm làm ở nhiều chuyên nghành khác nhau tốt nhất bạn nên chuẩn bị nhiều loại CV để phù hợp với vị trí ứng tuyển vì vậy việc đa dạng hóa công việc cũng là cách nếu mà bạn mãi chờ để được công việc bạn thích sẽ mất một thời gian khá lâu trừ khi bạn khá kiên nhẫn. 
Điều cần lưu ý là loại công ty bạn muốn làm việc. Nếu bạn đã định hướng làm việc trong công ty đa quốc gia thì nào các bạn hãy chuẩn bị một vốn ngoại ngữ kha khá, việc thi lấy một số chứng chỉ quốc tế như Toeic, Ielts, Toefl-ibt cũng là cách đánh bại các đối thủ khác khi nhà tuyển dụng nhìn vào hồ sơ của bạn. Tôi ví dụ, khi nộp vào một vị trí trên Vietnamwork thực ra đã có hàng trăm ứng viên khác cũng nộp vào vị trí như vậy, bạn cần làm tăng khả năng thu hút CV của mình càng tốt, hoặc nộp vào nhiều kênh tuyển dụng khác nhau, hoặc lập profile riêng để tăng khả năng nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên hiếm chẳng hạn như bạn có khả năng nói được nhiều ngoại ngữ, hay là dân IT nói được tiếng Nhật, nhân viên Marketing Gameonline biết tiếng Nhật...

Tôi xin giới thiệu các Website tuyển dụng sau khá nổi tiếng bạn nên tránh các trang tuyển dụng có nội dụng không thực, các nhà tuyển dụng của các công ty đa cấp, hoặc bạn nên lưu ý các trường hợp nhà tuyển dụng chưa phỏng vấn bạn nhưng dòi hỏi bạn công chứng bằng cấp giấy tờ- những công ty tuyển dụng này thực sự chưa chuyên nghiệp bạn chỉ sẽ mất thời gian, chi phí, thời gian chờ đợi để công chứng, nếu nhiều công ty mà bạn nộp đòi hỏi như vậy nếu bạn chưa phỏng vấn bạn sẽ cảm thấy khá là nản, vì vậy tôi nghĩ yếu tố quyết định thành công nữa là cần kiên trì và tự tin.

1.   Careerbuilder 


Là kênh tuyển dụng khá uy tín, tôi khá thích trang này vì khi tôi đăng profile của mình lên trang này các nhà tuyển dụng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm ứng viên và gọi bạn đi phỏng vấn dù bạn chưa hề xin ứng tuyển trước đó.

2.   Vietnamwork  


Kênh này khá nổi tiếng nên tỉ lệ cạnh tranh khá cao khoản từ 50-200 ứng viên cho 1 vị trí, nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí VIP trong các nghành đặc thù như dược phẩm, bán hàng kĩ thuật, công nghệ...tại các công ty đa quốc gia, thì kênh này khá dễ dang và an toàn. Kênh này cần bạn gửi cả Cover letter nên tốt nhất để đỡ mất thời gian quản lý bạn nên tạo trước một Cover letter căn bạn khi nộp bạn chỉ cẩn Copy+ Paste và thay thế chức danh cho phù hợp.


3.   Jobstreet


Jobstreet khá nổi tiếng từ công việc phổ thông, công ty tư nhân cho đến các tập đoàn đa quốc gia.
Tuy nhiên kênh này tỉ lệ chọi cũng khá cao ngang ngửa bằng Vietnamwork nên bạn có một số thiết kế tập trung cho CV và keywork nhằm nâng cao tầng suất tìm kiếm dựa trên khả năng.


4.   Anphabe 


Đây là trang khá uy tín các công việc ở đây cho các vị trí VIP, các nhân viên giỏi thông thạo nhiều ngoại ngữ với mức lương tương đối cao.


Các trang tuyển dụng của Headhunt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng hơn các website đại trà. Tuy nhiên làm việc theo Headhunt là bạn có thể chấp nhận làm thuê ngoài outsourcing hoặc làm theo hợp đồng thời vụ hay theo project.

1.   NA.TOPJOBS




Với headhunt này tôi đã tìm được nhiều công việc tại công ty đa quốc gia.
Bạn hãy chuẩn bị CV đẹp và tham gia ứng tuyển công ty sẽ gợi ý và hướng dẫn bạn một số típ để bạn có thể thành công trong đợt phỏng vấn. Việc còn lại thành công hay không là tùy thuộc vào bạn.

2.  TALENTNET


Cũng là một headhunt khá nổi tiếng bạn hãy thử cơ hội nộp vào sẽ gia tăng cơ hội vào các công ty đa quốc gia nghách như công ty dược, xăng dầu, kiến trúc, sắt thép...

3.   REERACOEN


Nếu bạn giỏi tiếng Nhật thì các headhunt công ty Nhật sẽ là lựa chọn tốt, bạn sẽ có nhiều cơ hội học tâp và làm việc tại Nhật để tăng cao kỹ năng tay nghề. Còn chần chừ gì nữa. Nếu bạn cần email của headhunt Nhật tại Việt Nam thì inbox tôi.

Sau khi tạo tất cả các profile mỗi trang bạn nên quản lý và lên danh sách theo dõi và update kĩ càng, bạn nên có tài khoản kết nối trên Linkedin nữa thì việc gia tăng xác suất kiếm việc càng cao.


Chúc các Freerunricher thành công!!!


Source: Kinh nghiệm của tôi!!!!









Đăng nhận xét

0 Nhận xét