Header Ads Widget

Responsive Advertisement

TÌM HIỂU THÊM VỀ UXD/ UED/UX



Gần đây tôi có đọc blog của một doanh nhân việt khá thành công của anh Nguyễn Ngọc Hiếu và tôi đặc biệt quan tâm đến mảng công nghệ, trên blog của anh có đề cập một mảng mà cách đây 2 năm về trước tôi đã từng nghe qua từ một người bạn bên nghành công nghệ  thông tin. Đó là User Experience Design viết tắt là UED/UE/UX.



Dạo quanh Google bạn có thể tha hồ tìm rất nhiều link liên quan và tôi cũng gửi bạn một link khá đầy đủ nếu bạn nào thật sự quan tâm học hỏi. Đây là một mảng nghe có vẻ khá mới mẻ tuy nhiên nó thực sự đã xuất hiện từ rất lâu với các tên gọi liên quan đến nhân tố con người ( Human Factor) và cách người sử dụng tương tác với hệ thống. Các chuyên gia trong lĩnh vực này thường sẽ áp dụng kinh nghiệm của mình để đánh giá cách người dùng cảm thấy như thế nào về hệ thống chẳng hạn như một website  về thương mại điện tử, một ứng dụng hay một phần mềm giúp người sử dụng cảm thấy tiện lợi và dễ dàng hơn.
Trên Blog của anh Hiếu các bạn có thể cảm nhận thực tế hơn đặc biệt đối với các bạn công sở và nếu các bạn có muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này. 



Hoặc xem thêm trên blog của Nguyễn Ngọc Hiếu.

Điều quan trọng ở nghành này là tính ứng dụng thực tiễn cao và trong nhiều lĩnh vực, ngoài ra bài viết của tôi cũng muốn nhấn mạnh đến xu hướng mà các bạn trẻ cần học hỏi thêm về mảng công nghệ kết hợp để tăng những kĩ năng kiếm tiền trong thời khủng hoảng, thời kì mà con người tập trung vào công nghệ thông tin, trí thông minh nhân tạo và nhu cầu cái tôi lớn trên Facebook.
Tuy nhiên bạn cần cũng có những kĩ năng cơ bản trước trên website và ít nhất là những kĩ năng viết code cơ bản từ blog liên quan nhiều đến thẩm mĩ, ngoài ra đội ngũ tư vấn UED thường làm việc theo Project và Project này thường từ  những công ty lớn có nhu cầu  cải thiện nâng cấp hệ thống nhằm nâng cao tính tiện lợi cho người sử dụng.

Tôi cũng đang tìm hiểu về mảng này, bạn có ý kiến nào đóng góp để có thể học hỏi thêm?


Đăng nhận xét

0 Nhận xét