Header Ads Widget

Responsive Advertisement

PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN TỰ NHIÊN KHÔNG SỬ DỤNG HÓA CHẤT



Sau nhiều năm tìm hiểu và tham khảo nhiều bài viết về chữa trị mụn và một thời gian làm việc trong một công ty dược về đái tháo đường và về hóc-môn, bản thân tôi cũng tự tìm hiểu về các thành phần trong các sản phẩm dược hay mỹ phẩm đặc biệt các sản phẩm chăm sóc da và trị mụn “ không thể tin được” nhiều sản phẩm tôi đổ tiền vào đấy bao gồm cả những sản phẩm cao cấp cũng không  tránh khỏi những thành phần độc hại. Các sản phẩm bao gồm  như: sữa rửa mặt, kem giữ ẩm, kem trị mụn, các sản phẩm makeup: BB Cream, kem nền, phấn, son môi, son dưỡng ẩm, mascara, nước tẩy trang, serum, toner, dầu gội đầu, kem đánh răng và còn vô số nữa.

Các sản phẩm này tưởng chừng vô hại nhưng nếu sử dụng lâu dài các chất độc hại sẽ tích lũy dần dần trong cơ thể tầm vài chục năm rồi bạn sẽ thấy tác hại khôn lường, tôi có tham khảo nhiều báo nước ngoài và dạo trên webtretho thì có bạn cũng đã có bài viết về các chất độc hại theo thống kê của FDA Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (tiếng Anh: Food and Drug Administration, viết tắt FDA hay USFDA) là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ




1/ Phthalates: giúp lưu hương:
- 2 chất phổ biến ở MP: DiEthy Phthalate (DEP) & DiMethy Phthalates (DMP) với hàm lượng nhỏ. Trong đó, DEP & DMP được Hội đồng chuyên gia MP Mỹ xác nhận là an toàn với MP.
- 3 loại bị cấm sử dụng ở EU & ASEAN: DiButyl ~ (DBP), Benzyl Butyl ~ (BBP) & DiEthyHexyl ~ (DEHP).

2/ 
Parabens: chất bảo quản:
- thông tin "parabens phá vỡ nội tiết" là thông tin sai lạc, dựa trên 1 nghiên cứu hạn chế, nghèo nàn.
- được FDA Hoa Kỳ, UB Châu Âu & Bộ YT-LĐ-XH Nhật cho phép sử dụng trong MP
- chú ý: việc pha loãng hay phân lẻ MP gây nhiễm khuẩn!!!

3/ 
Talc: chất khoáng làm mềm mịn, ổn định nhiệt & bôi trơn trong MP dạng bột:
- Yêu cầu đảm bảo độ an toàn:
+ Chỉ số Vi sinh vật: phải được tiệt trùng
+ Chỉ số khoáng: >99% nguyên chất, ko chứa các tạp chất như Amiăng, kim loại nặng
- FDA Hoa Kỳ: bảo an toàn
- Hiệp định MP ASEAN: cho phép sử dụng Talc nhưng cấm Amiăng.

4/
 SLS: chất hoạt động bề mặt, tạo bọt, làm tăng độ tan, tăng ổn định các sp dạng gel:
- Các chuyên gia CIR (Cosmetic Ingredient Review Board) nghiên cứu & khẳng định SLS an toàn, đặc biệt với loại sp được rửa sạch sau khi sử dụng (rinse-off products).

5/ 
Alcohol: là dung môi, hoạt chất hay chất bảo quản:
- Năm 2011, Viện nghiên cứu IPRI (International Research Institute) khẳng định "Ko có mối liên hệ giữa việc sử dụng nước súc miệng có chứa cồn & nguy cơ ung thư vòm họng".

6/ 
FormalDehyd & 1,4 dioxan: chất bảo quản:
- 2 chất này vốn được với hàm lượng rất nhỏ nên ko gây hại.
- Forrmaldehyl có công thức đơn giản, vốn có trong tự nhiên & không khí, có trong quá trình chuyển hóa của cơ thể ĐV, TV & con người (VD: việc nấu bắp cải!!!)

7/ 
Quarternium-15 / Methenamin-3-chloroallylochlorid (tên khoa học ợ): chất bảo quản:
- được phép sử dụng trong MP với hàm lượng max 0.2% (công nhận bởi CIR, UB Khoa học đảm bảo an toàn cho NTD Châu Âu SCCS & Hội đồng KH MP ASEAN)

8/ 
Hydrogen peroxid (H2O2): chất tẩy trắng trong kem đánh răng:
- sp chứa H2O2 or hỗn hợp giải phóng ra chất này: nếu nồng độ <0.1%: có thể được bán cho NTD sử dụng trực tiếp.
- sp chứa H2O2 or hỗn hợp giải phóng ra chất này: nếu nồng độ 0.1% < x < 6%: ko bán trực tiếp cho NTD, ko dùng trong 2 tuần liên tiếp, trước hay sau phẫu thuật phục hồi nha khoa, ko sử dụng cho phụ nữ có thai/ hút thuốc lá/uống rượu thường xuyên. Sử dụng dưới sự HD của bác sỹ nha khoa hay người có chuyên môn sâu.
- sp chứa H2O2 or hỗn hợp giải phóng ra chất này: nếu nồng độ 6% < x < 35%: ko bán trực tiếp cho NTD, ko dùng trong 2 tuần liên tiếp, trước hay sau phẫu thuật phục hồi nha khoa, ko sử dụng cho phụ nữ có thai/ hút thuốc lá/uống rượu thường xuyên. Chỉ có bác sỹ nha khoa hay người có chuyên môn sâu mới được sử dụng.

9/ 
PPD (Parraphenylenediamin, p-Parraphenylenediamin): tp nhuộm màu cho tóc:
- phải được ghi trên nhãn sp: có thể gây dị ứng, ko phù hợ với người dưới 16 tuổi, tiê lệ pha trộn, ko dùng để nhuộm lông mày/lông mi, mang găng tay khi sử dụng.
- nếu được sử dụng đúng HDSD thì an toàn.

Bây giờ quay trở lại cách để bạn có làn da sạch mụn, trong đó có 2 vấn đề tôi muốn nhấn mạnh là “ngưng sử dụng các sản phẩm, mỹ phẩm, sửa rửa mặt, kể cả ngừng sử dụng đơn thuốc của bác sĩ" ( ngoại trừ bạn bị mụn quá nặn thì khi xong đợt điều trị bạn nên ngưng luôn và dần thay đổi theo nội dung tôi viết bên dưới), "2 là thay đổi lối sống để nâng cao sức khỏe sức đề kháng cơ thể  bao gồm chế độ ăn uống".

7 điều dưới đây bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ
1.   Tránh làm tổn thương da, thay vào đó tìm cách hỗ trợ da của bạn một cách nhẹ nhàng nhất
Da mụn không có nghĩa là bạn không vệ sinh mà là vì được “ chăm sóc quá”, ngày xưa để trị mụn tôi đã sử dụng rất nhiều loại sửa rửa mặt đặc trị cao cấp nhưng càng rửa mụn lại càng lên chi chít vì lúc này da bạn bị tổn thương, các hóa chất trong sửa rửa mặt đã rửa phăng đi hết lớp rào chắn tự nhiên bảo vệ bạn khỏi sự xâm lấn của vi khuẩn yếm khí làm cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở, vì vậy hãy ngừng sử dụng sửa rửa mặt, kem trị mụn hay các thuốc kháng sinh nuôi bệnh. Sau mười mấy năm chỉ cách đây mấy tháng da của tôi đã thay đổi nhiều, bây giờ tôi chỉ rửa mặt bằng mật ong và dưỡng ẩm bằng dầu Jojoba ( nghe có vẻ buồn cười vì da tôi vốn đã rất rất nhiều dầu sao lại dung dầu jojoba nữa... tôi sẽ giải thích sau vì tôi đã làm thử nghiệm lầm sàng trên da của mình loại “ Severe acne” xem thêm để bạn phân biệt loại da mụnbạn đang gặp).

2.   Uống nhiều nước
Uống nhiều nước, cắt giảm ăn các thực phẩm chế biến, ăn nhiều rau quả, tránh uống sữa, cafe, nước uống có gas, thay vào đó là uống trà xanh, trà thảo mộc, đặc biệt không ăn nhiều đồ ngọt điều này vừa bạn giảm mụn và kiểm soát tốt đường huyết của bạn sau này.

3.   Sống chậm, hít thở , giảm stress, tham gia nhiều hoạt đông giúp bạn vui vẻ trong cuộc sống
Hiện tại tôi đang dành thời gian sống chậm, uống trà, thiền và tập yoga và tham gia các hoạt động thể thao giúp tinh thần tôi vui vẻ và thư thái.
4.   Bổ sung các lợi khuẩn vào cơ thể
Ăn nhiều sữa chua các lợi khuẩn tạo rào chắn tối ưu tránh sự xâm nhập của vi khuẩn có hại , tôi thường ăn sữa chua không đường, tuy hơi khó ăn nhưng góp phần rất lớn vào quá trình điều trị của mình.
5.   Không nặn, bóp, sờ trên nốt mụn
Điều này làm vết thương hở tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập và xâm lấn sang các vùng da khác.
6.   Điều chỉnh cân bằng hóc môn
Bạn có thể uống các thuốc bổ để cân bằng nội tiết như Estroblock, oneday for women, các sản phẩm này đều nhập khẩu bạn nên tìm mua ở các nhà thuốc uy tín.
7.   Trong quá trình bị mụn nên suy nghĩ tích cực
Vì bạn có thể cảm thấy mình kém tự tin khi bị mụn, trong thời gian này bạn có thể đọc sách, học thêm ngoại ngữ đó cũng là cách tốt để giúp bạn có tinh thần lạc quan.

Các bài sau tôi sẽ viết chi tiết hơn.


Source tham khảo the lovevitamin

Đăng nhận xét

0 Nhận xét