Header Ads Widget

Responsive Advertisement

XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2015








Marketing về nội dung đang khẳng định dần giá trị của mình qua thời gian. Marketing nội dung chưa hề giảm nhiệt và tăng lên hơn bao giờ hết. Báo cáo mới nhất về Content Marketing B2B của Viện Content Marketing (Mỹ) cho biết 70% chuyên gia marketing B2B  tạo ra nhiều nội dung hơn năm ngoái. Theo nghiên cứu của Forrester, marketing nội dung tăng trưởng khoảng 200% mỗi năm.

Các công ty đầu ngành về Marketing luôn tìm sự khác biệt dành cho content marketing nhằm thu hút khách hàng, và nâng cao sự nhận thức khách hàng về dịch vụ và sản phẩm công ty sẽ mang lại với nội dụng Marketing hấp dẫn và độc đáo . Theo Daniel Newman, cộng tác viên tờ Forbes, 4 dạng sau sẽ vươn lên giữa vị trí chính trong content marketing năm 2015.

1/ Meme
 
 

Meme là tên gọi một hình ảnh, sự kiện, ý tưởng hài hước được nhiều cá nhân sử dụng internet yêu thích và tạo ra những biến thể riêng. Hình thức thể hiện của Meme đa số là những bức hình đi kèm một câu nói nổi bật. Hài hước và châm biếm những đặc tính chính của các Meme.

2/ Infographic
 

 

Những nội dung thể hiện dưới dạng thông tin hình ảnh (infographic) và số liệu sẽ là xu hướng nổi bật trong việc xử lý các thống kê trong tương lai. Hình ảnh sinh động trong Inforgrapic sẽ truyền tải thông tin cho người đọc dễ tiếp nhận hơn so với những biểu đồ thông thường được thẻ hiện bằng Excel.

3/ Youtube
 

Kênh thông tin giải trí này sẽ giữ vị trí thống trị trong bảng xếp hàng các kênh mà doanh nghiệp cần để truyền tải thông điệp của mình. Xu hướng hiện tại của các chiến dịch marketing là mời những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng chia sẻ những thông điệp mang tính xây dựng thương hiệu cho công ty. Bằng cách này, các doanh nghiệp  đang thu hút số đông công chúng đến với thương hiệu của mình.

4/ Slideshare

SlideShare, mạng chia sẻ các tài liệu được soạn thảo bởi powerpoint, sẽ trở thành điểm đến tiếp theo cho các công ty, doanh nghiệp muốn nhấn mạnh lại các thông điệp đã chia sẻ qua blog, eBooks... Chuyển hóa các nội dung dạng chữ viết thành hình thức slide của PowerPoint là cách rất tốt để thổi "sức sống mới" vào nội dung cũ.

Không chỉ vậy, các bài thuyết trình sẽ biến những câu chuyện hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trở nên thú vị hơn đối với khách hàng. Ngoài ra bạn muốn tham khảo tài liệu thì đây là một nguồn vô cùng hữu ích. Chẳng hạn bạn search " kiếm tiền online web sẽ hiển thị vô số các bài viết.
 

5/ Prezi

Nếu như các bài thuyết trình bằng Slide show của Powerpoint đã quá nhàm chán Prezi sẽ cung cấp cho các diễn giả Marketing một bài trình bày chuyên nghiệp và sinh động hơn.
 
 
 
Nếu các Freerunricher các nắm được xu hướng việc kiếm tiền online càng them thuận lợi, chúc các bạn may mắn!

 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét