Header Ads Widget

Responsive Advertisement

DÙNG KĨ NĂNG TIN HỌC ĐỂ TẠO THU NHẬP



Bài viết này giúp bạn có thể kiếm tiền trong thời buổi công nghệ bằng cách giới thiệu bạn các trang (platform) giúp bạn nâng cao các kĩ năng tin học để kiếm tiền.
Các tin tặc thường có rất nhiều khả năng như thâm nhập các lỗ hỏng của các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức để đánh cắp dữ liệu của hệ thống thậm chí đánh gục một hệ vận hành.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của Forbes.com 

Có khoảng hơn 40 triệu người bị đánh cắp tài khoản và thông tin cá nhân hoặc bị đánh cắp thông tin ngay trên Linkedin một địa chỉ để tin tặc dễ xác nhận tình trạng tài chính cá nhân.
Nhiều công ty trên thế giới trung bình tốn khoảng 3,8 tỉ đô la/ năm theo viện nghiên cứu Ponemon theo báo cáo của CNBC

Để chống lại các cuộc tấn công của tin tặc, nhiều công ty sẵn sàng tuyển dụng các “ hacker mũ trắng” để có thể khôi phục các lỗ hổng của hệ thống trước khi bị tin tặc tấn công. Riêng Facebook cũng đã treo giá 33, 500 USD để “diệt bọ” – các virus hay các mã độc. Dưới đây là các trang web giúp bạn sử dụng kĩ năng tin học để tạo thu nhập bằng cách trở thành “ thợ săn bọ”.

BUG CROWD


Bug Crowd là một nền tảng mà trong đó các thành viên là hơn 160 công ty giúp nhau tìm ra các lỗ hỏng trong hệ thống vận hành của mình.

Xem thêm các chương trình vận hành của BugCrowd.
Có hai loại công việc trên trang này.

1.   Hacker mũ trắng- nôm na là “hacker làm điều tốt” làm việc bán thời gian
Chương trình này bạn có thể là nhân viên bán thời gian làm việc tùy theo thời gian nhàn rỗi của bạn. Bạn cần đăng kí vào chương trình này và bắt đầu tìm kiếm “bọ”- các phần về sau tôi sẽ dùng từ bọ để chỉ các loại virus, mã độc phá hỏng chương trình, bạn chỉ sẽ được trả tiền khi bạn tìm được bọ và tựu trung bạn phải là người đầu tiên tìm được bọ vì có một số bọ đã được tìm ra và đang trong quá trình xử lý thì bạn sẽ không nhận được tiền thưởng ( tiếng Anh gọi là bounty).

Bạn xem thêm Program list sẽ tổng kết số tiền bạn kiếm được khi tìm được bọ của các công ty. Bạn có thể kiếm được 1,500 USD khi diệt bọ trên Indeed.com, và lên đến 5,000 USD trên Western Union, 2,500 USD trên Jet.com, và lên đến  4,913 USD trên Dropbox.


Tesla là một công ty  khác trên danh sách BugCrowd  và bạn có thể kiếm lên đến 10,000 USD khi tìm ra bọ cho công ty này. Tiền thường sẽ bắt đầu từ 25 USD cho mỗi con bọ nhỏ, cứ mỗi loại bọ sẽ tương ứng với một số tiền thưởng nhất định trong danh sách chương trình. Các bọ SQL sẽ nằm trong mức tiền thưởng cao nhất.
Tesla  cũng trao tiền thưởng cho việc tìm ra lỗi rõ rỉ các dữ liệu nhạy cảm, và các lỗi khác, bạn cần xem thêm các hướng dẫn để nắm rõ quy luật kiếm tiền khi trở thành “hacker mũ trắng” của Tesla

2.   Hacker mũ trắng toàn thời gian.


Nếu bạn có đầy đủ kĩ năng của một Hacker mũ trắng bạn có thể đăng kí tham gia tuyển dụng của Bugcrowd . Các vị trí gồm: product designer, senior software engineer, sales engineer, senior application security engineer and customer success specialist.
Senior software engineer có thể kiếm tới 180,000 USD và còn có thêm 2% từ giá trị tài sản công ty.

HACKER ONE


Hacker-one là một chương trình khác chuyên về an ninh mạng như BugCrowd.
Theo báo cáo từ CNBC các hacker mũ trắng hoạt động trên Hacker One 3,8 tỉ USD tiền thưởng cho hơn 10,500 con bọ được tìm ra.

Hacker One làm việc cho nhiều công ty nổi tiếng trong nghành công nghệ như: Dropbox, ownCloud, Coursera và nhiều công ty khác. Xem thêm danh sách câu hỏi hướng dẫn tham gia.
 Hacker One có đề cập tiền thưởng nhỏ nhất tham gia diệt bọ ví dụ từ Dropbox là 216 USD/ bọ.
Bạn có thể tham gia chương trình tuyển dụng để làm nhân viên toàn thời gian tại Hacker One.


FACEBOOK        
Facebook cũng chi ra số tiền lớn cho hacker mũ trắng nếu tìm ra được bọ, bạn có thể đọc thêm bài viết trên trang quốctế về thông tin này 
Facebook đã chi hơn 3 tỉ USD tiền thưởng để cho chương trình diệt bọ



Nếu bạn là newbie mới gia nhập trong nghành công nghiệp lợi nhuận này bạn có thể dùng Facebook’s Form khi phát hiện ra bọ và báo cáo cho Facebook tuy nhiên bạn phải là người đầu tiên báo cáo vì mỗi con bị tìm được chỉ tương ứng với mỗi phần tiền thưởng. Mức độ sáng tạo và khó của việc tìm được bọ sẽ có mức tiền thưởng khác nhau. 
Bạn nên tìm hiểu thêm điều lệ tham gia chương trình từ Facebook : 


Bạn có thể chia sẻ thêm với bạn đọc về kĩ năng kiếm tiền bằng các kiến thức về công nghệ?



Chúc các Freerunricher thành công.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét